Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố Top 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2019. CTCP Chứng khoán
SSI (HoSE:
SSI) là công ty chứng khoán duy nhất nằm trong danh sách, với giá trị thương hiệu đạt 32,3 triệu USD, tăng gần 5% so với năm 2018. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp
SSI có mặt trong danh sách này.
Theo giới thiệu của Forbes Việt Nam,
SSI là công ty chứng khoán số 1 thị trường xét trên quy mô tổng tài sản, doanh thu, lợi nhuận và thị phần môi giới. Hết năm 2018,
SSI đang quản lý hơn 153.000 tài khoản, chiếm 7% tổng số tài khoản của toàn thị trường. Quý II vừa qua, công ty chiếm 13,15% thị phần môi giới tại HSX và 11,11% thị phần môi giới tại HNX, dẫn đầu thị trường.
SSI là công ty chứng khoán tư nhân đầu tiên của Việt Nam, một trong 3 công ty chứng khoán ra đời sớm nhất. Thương hiệu
SSI được giới đầu tư quốc tế quan tâm đến Việt Nam và các nhà đầu tư cá nhân biết đến rộng rãi. Gần đây,
SSI cũng đã tư vấn thành công một số thương vụ tiêu biểu như chào bán cổ phần của Vinhomes; tư vấn thoái vốn của SCIC tại CTCP Nhựa Bình Minh; tư vấn chào bán riêng lẻ cho TPBank; tư vấn Taisho chào mua công khai cổ phần Dược Hậu Giang…
Danh sách thương hiệu dẫn đầu năm 2019 của Forbes Việt Nam mở rộng ra Top 50 (so với Top 40 của năm ngoái), với sự thay đổi nhỏ khi lựa chọn đại diện theo từng ngành, thay vì chọn theo giá trị từ trên xuống. Điều này giúp danh sách phong phú hơn về số lượng, đa dạng hơn về lĩnh vực, đảm bảo mỗi ngành đều có các thương hiệu đại diện.
Các tên tuổi xuất hiện trong danh sách này chủ yếu từ các công ty đầu ngành, dẫn đầu các lĩnh vực đang hoạt động, có độ phủ và nhận biết thương hiệu cao so với người tiêu dùng. Tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam đạt hơn 9,3 tỷ USD.
Mỹ Vân
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.