• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.286,55 +1,09/+0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 1:35:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.286,55   +1,09/+0,08%  |   HNX-INDEX   228,21   -1,00/-0,43%  |   UPCOM-INDEX   92,18   -0,52/-0,56%  |   VN30   1.364,80   +2,11/+0,15%  |   HNX30   495,78   -2,54/-0,51%
21 Tháng Mười 2024 1:36:29 CH - Mở cửa
MWG: Thế Giới Di Động nghĩ đến chuyện đổi tên và tích điểm hệ thống
Nguồn tin: Người đồng hành | 10/08/2019 1:32:59 CH
Nghĩ đến chuyện đổi tên và tích điểm
 
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) được thành lập năm 2014 với cửa hàng đầu tiên tại Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP HCM, đến nay chiếm thị phần số 1 trong mảng bán lẻ thiết bị di động với hơn 1.000 cửa hàng.
 
Tuy nhiên, hiện tại, Thế Giới Di Động được nhắc đến nhiều hơn với sự hiện diện tại mảng điện máy tiêu dùng (Điện Máy Xanh) và bán lẻ thực phẩm, nhu yếu phẩm (Bách Hóa Xanh). Doanh thu từ Điện Máy Xanh trở thành nguồn thu chủ lực chiếm khoảng 59% tổng nguồn thu, trong khi Bách Hóa Xanh tăng thành 7,9%.
 
 
 
Với việc nguồn thu có sự dịch chuyển lớn từ Thế Giới Di Động sang Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh thì đã có những câu hỏi được đặt ra về việc đổi tên doanh nghiệp cho phù hợp hơn với hoạt kinh doanh, bán hàng.
 
Chia sẻ tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư mới đây, Tổng giám đốc Đầu tư Thế Giới Di Động Trần Kinh Doanh cho biết doanh nghiệp sẽ đổi tên. “Hiện 80-90% nguồn thu đã đến từ điện tử tiêu dùng, và khi doanh thu cá rau chiếm trên 60% thì công ty sẽ đổi tên”.
 
Cũng theo ông Doanh, việc đổi tên doanh nghiệp sẽ không gây ra quá nhiều ảnh hưởng trên thị trường chứng khoán bởi nhà đầu tư đã quen thuộc với mã cổ phiếu MWG hơn là tên Thế Giới Di Động.
 
Còn về hệ thống tích điểm cho hệ sinh thái của Thế Giới Di Động, ông Doanh cho biết doanh nghiệp đã sẵn sàng cho hệ thống tích điểm. Công ty cũng đang thử nghiệm hệ thống tích điểm ở một khu vực rất nhỏ.
 
Tuy nhiên, người điều hành cho biết khối lượng công việc hiện tại ở doanh nghiệp khá lớn như mở mới hệ thống cửa hàng, tập trung cho mặt hàng đồng hồ, thử nghiệm cửa hàng điện thoại siêu rẻ… do đó hệ thống tích điểm vẫn chưa nằm trong danh sách công việc ưu tiên.
 
“Nếu triển khai tích điểm, hệ thống phải hướng đến sự thuận tiện, đơn giản nhất cho người dùng. Sự tiện dụng phải là yếu tố quan trọng nhất nhất”, CEO Đầu tư Thế Giới Di Động chia sẻ.
 
Điện thoại siêu rẻ chỉ là thử nghiệm
 
Mới đây, công ty đã tung ra cửa hàng dienthoaiSIEURE.com trên thị trường. Liên quan vấn đề này, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh cho biết mô hình này đang trong giai đoạn thử nghiệm một vài cách làm, nếu hoạt động tốt mới mở rộng sang các khu vực khác.
 
Ông Hiểu Em nói rằng chuỗi điện thoại siêu rẻ được quy hoạch cụ thể tại quận Gò Vấp - khu vực đông dân cư, đường nhỏ và nhà san sát. Theo kế hoạch, MWG sẽ mở 4-5 cửa hàng tại khu vực này trong tháng 8.
 
Trong khi đó, ông Trần Kinh Doanh cho rằng Thế Giới Di Động đã chiếm 50% thị phần điện thoại, 25 - 30% đến từ các chuỗi lớn khác và trên 20% nằm ở các cửa hàng điện thoại nhỏ bên ngoài.
 
“Hiện 20% thị phần nhỏ lẻ nằm ở khoảng 6.000 - 7.000 cửa hàng điện thoại nhỏ do các hộ gia đình kinh doanh, công ty nhắm tới việc lấy thêm thị phần này”, ông Doanh nhấn mạnh.   
 
Cũng theo CEO Thế Giới Di Động, việc mở riêng cửa hàng thay vì bán trong chuỗi có sẵn là nhằm xây dựng các sản phẩm riêng biệt, đánh đúng vào đối tượng khách hàng. Trong đó, đối tượng mà công ty hướng tới là nhóm khách hàng coi ngân sách là quan trọng.
 
Để có mức giá rẻ, công ty sẽ cắt giảm tối đa các dịch vụ đi kèm hoặc thu lại quà khi khách hàng mua máy.
 
Vào ngày 8/8, cửa hàng "dienthoaiSIEURE.com" củaThế Giới Di Động chính thức khai trương tại số 924 Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP HCM.
 
Cửa hàng này có chung nhận diện thương hiệu với thegioididong.com và có sử dụng hệ màu trắng, đỏ chủ đạo thay vì vàng, đen như trước chuỗi cửa hàng. Diện tích cửa hàng nhỏ chỉ khoảng 15 m2, mặt tiền rộng chừng 3 m, đậu được vài chiếc xe máy của khách đến mua. 
 
Huy Lê
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.