CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE:
MWG) công bố 7 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 60.929 tỷ đồng còn lợi nhuận sau thuế đạt 2.411 tỷ đồng, tăng lần lượt 18% và 37% cùng kỳ năm trước. So với kế hoạch năm, Công ty hoàn thành 56% doanh thu và 68% lợi nhuận.
Doanh thu online tăng 29% đạt 8.266 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 14%. Công ty tiếp tục thực hiện chiến lược kiểm soát chênh lệch giá bán online/offline để khai thác tối ưu mô hình bán lẻ đa kênh (omni channel), tập trung phục vụ nhóm khách hàng hướng đến sự tiện lợi và chất lượng dịch vụ tại các cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và qua các website thegioididong.com, dienmayxanh.com. Đối với các khách hàng hướng đến giá rẻ, Công ty sẽ có chiến lược riêng.
Công ty cho biết hiện có 42 cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh kinh doanh đồng hồ tính đến 31/7. Sau 4 tháng thử nghiệm, các cửa hàng bán hơn 30.000 chiếc đồng hồ, giá trung bình 1,3 triệu đồng/sản phẩm. Công ty dự kiến nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên khoảng 200 vào cuối năm nay.
Doanh thu Bách Hóa Xanh vượt 1.000 tỷ đồng, sớm hơn 2 tháng theo kế hoạch
Cuối tháng 7, công ty có 659 cửa hàng Bách Hóa Xanh với doanh thu trung bình hàng tháng 1,5 tỷ đồng/cửa hàng. Tháng 7 đánh dấu mức doanh thu toàn chuỗi vượt 1.000 tỷ đồng, sớm hơn 2 tháng so với kỳ vọng ban đầu của ban lãnh đạo.
Hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh chiếm 50% tổng doanh thu toàn chuỗi. Sau trái cây, cá biển và bánh kẹo, Bách Hóa Xanh tiếp tục thử nghiệm nhập khẩu trực tiếp sườn non từ Đức, sữa từ Pháp. Hiện nay, mỗi tháng Bách Hóa Xanh nhập khoảng 80 - 100 container hàng hóa các loại, hàng nhập khẩu đóng góp 5% doanh thu toàn chuỗi. Trong một chia sẻ trước đây, đại diện Công ty cho biết việc nhập khẩu trực tiếp sẽ làm giảm chi phí, dẫn đến giá bán sản phẩm được cạnh tranh.
Để tăng 20 - 30% doanh thu ở các điểm bán tiềm năng, Bách Hóa Xanh đã nâng cấp 11 cửa hàng chuẩn có doanh thu từ 1,7 đến 2,5 tỷ đồng/tháng và chuyển đổi 2 cửa hàng lớn 300m2 thành mô hình kết hợp bán hàng gia dụng. Trong mô hình này, hàng gia dụng góp 8 - 10% tổng doanh thu cửa hàng.
Bách Hóa Xanh vẫn duy trì tiến độ mở rộng với 79 mặt bằng mới được ký trong tháng 7, bao gồm 2 mặt bằng tại tỉnh Bình Thuận, chuẩn bị cho sự phát triển chuỗi ra thị trường các tỉnh miền Trung trong nửa cuối năm
Khổng Chiêm
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.