Tập đoàn
PAN (The
PAN Group) được bình chọn là Doanh nghiệp có thương vụ đầu tư và M&A tiêu biểu Việt Nam năm 2018 - 2019 cho thương vụ đầu tư và phát hành riêng lẻ cho Sojitz. Giải thưởng được trao tại sự kiện Diễn đàn M&A 2019 diễn ra chiều ngày 6/8.
Trước đó, The
PAN Group đã hoàn tất đợt phát hành riêng lẻ 13,4 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược Sojitz vào ngày 25/9/2018. Giá phát hành 61.000 đồng/cổ phiếu, thu về 817,4 tỷ đồng. Sau đợt chào bán 10% cổ phần cho Sojitz, vốn điều lệ của The
PAN Group tăng từ 1.202 tỷ đồng lên 1.336 tỷ đồng. Tập đoàn đa ngành của Nhật Bản - Sojitz đã trở thành cổ đông lớn của Tập đoàn
PAN.
Số tiền thu về từ đợt phát hành riêng lẻ giúp The
PAN Group có thêm nguồn lực tài chính để đầu tư và tiếp tục thực hiện các dự án M&A trong chiến lược phát triển gắn với nông nghiệp và thực phẩm. Mục tiêu quan trọng hơn là nâng tầm các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm Việt Nam phân phối tại thị trường trong và ngoài nước.
Những cam kết giữa hai bên tiếp tục được hiện thực hóa với dấu mốc là lễ ra mắt Ủy ban hợp tác chiến lược trước sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo cấp cao hai bên tại Hồ Tràm, Vũng Tàu hồi tháng 10/2018.
Theo nội dung hợp tác, Sojitz cam kết sẽ hỗ trợ phát triển hoạt động kinh doanh thông qua việc cung cấp các hỗ trợ về logistics, tư vấn, cung cấp nguyên vật liệu đầu vào, phân phối các sản phẩm nhằm gia tăng doanh số bán hàng và gia tăng hiệu quả hoạt động của các công ty trong Tập đoàn. Ngoài ra, Sojitz cũng sẽ giới thiệu và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới cho
PAN. Ở chiều ngược lại, The
PAN Group sẽ hỗ trợ phát triển hoạt động sản xuất và kinh doanh của Sojitz tại thị trường Việt Nam.
Chia sẻ về thương vụ 35 triệu USD này, Chủ tịch HĐQT The
PAN Group - ông Nguyễn Duy Hưng cho biết, những sản phẩm chất lượng cao được sản xuất để xuất khẩu vào các thị trường khó tính trước. Sau khi đạt điểm hòa vốn, mở rộng quy mô sản xuất thì những sản phẩm này sẽ được bán rộng rãi trong nước. Đồng thời, ông cũng kỳ vọng tạo sức lan tỏa cạnh tranh để các doanh nghiệp khác cùng xây dựng sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm sạch, an toàn và chất lượng, mang lại kết quả cuối cùng là các lợi ích cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Thu Hằng
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.