• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.645,82 -6,89/-0,42%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:10:03 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.645,82   -6,89/-0,42%  |   HNX-INDEX   265,75   -3,80/-1,41%  |   UPCOM-INDEX   109,02   -0,77/-0,70%  |   VN30   1.859,51   -0,29/-0,02%  |   HNX30   569,01   -13,06/-2,24%
05 Tháng Mười 2025 8:41:08 CH - Mở cửa
HAH: Không còn lợi nhuận từ bán tàu, báo lãi quý II giảm 6%
Nguồn tin: Người đồng hành | 09/08/2019 9:41:08 SA
Theo báo cáo quý II, CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HoSE: HAH) ghi nhận doanh thu tăng 21% lên 289 tỷ đồng. Giá vốn tăng chậm giúp lợi nhuận gộp tăng 55% lên mức 65 tỷ đồng, tương ứng biên lợi nhuận gộp 22,4%.
 
Trong kỳ, các chỉ số khác diễn biến bất lợi hơn như chi phí tài chính và quản lý doanh nghiệp gia tăng. Đáng chú ý là quý II/2018 công ty có khoản thu đột biến từ bán tàu HAIAN FAIR giúp ghi nhận 20 tỷ lợi nhuận, năm nay doanh nghiệp không có khoản lợi nhuận đột biến này.
 
Kết quả, Hải An báo lãi sau thuế giảm 6% xuống 42 tỷ đồng.
 
Theo một báo cáo của Rồng Việt (VDSC), nếu loại trừ khoản lãi đột biến từ bán tàu, lợi nhuận từ hoạt động cốt lõi tăng 43% trong quý II. Hoạt động kinh doanh khởi sắc trong quý vừa qua nhờ vào chiến lược dịch chuyển trọng tâm sang hoạt động vận tải biển kể từ năm 2014.

 
đơn vị tính: tỷ đồng.
 
Lũy kế 6 tháng đầu năm, Hải An ghi nhận doanh thu tăng 6% lên 524 tỷ đồng và hoàn thành 43% kế hoạch năm 2019. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế đạt 76 tỷ đồng, giảm 2,5% so với cùng kỳ và thực hiện 61% kế hoạch năm. EPS 6 tháng đạt 1.484 đồng.
 
VDSC nhận định mảng khai thác tàu của Hải An đã bắt đầu thay thế hoạt động khai thác cảng trong việc đóng góp phần lớn vào lợi nhuận gộp. Theo đó, lợi nhuận gộp từ hoạt động khai thác tàu tăng 63%, chiếm 52% cơ cấu lợi nhuận gộp. Hơn nữa, dự kiến ​​Chính phủ sẽ thực hiện các chính sách để hỗ trợ ngành vận tải biển trong tương lai gần và công ty hoàn toàn có thể hưởng lợi từ việc này kết hợp với các lợi thế cạnh tranh sẵn có của đội tàu.
 
Hiện Hải An sở hữu 6 tàu container với tổng trọng tải đạt 4.100 TEU, chiếm 19% tổng công suất hiệu dụng toàn thị trường, trọng tải trung bình của đội tàu đạt khoảng 16.000 tấn, lớn hơn gần gấp đôi so với mức tải trọng trung bình của đội tàu container Việt Nam là 9.500 tấn.
 
Bên cạnh 2 mảng kinh doanh chính, Công ty cũng đã mở rộng sang khai thác depot tại Nam Đình Vũ (Hải Phòng) từ năm 2018. Điều này cũng góp phần hoàn thiện chuỗi dịch vụ hậu cần khép kín, qua đó, cải thiện lợi thế cạnh tranh của công ty.
 
Cơ cấu tài sản và nguồn vốn không có nhiều biến động lớn trong nửa đầu năm. Tổng tài sản tăng gần 100 tỷ lên 1.737 tỷ đồng, chủ yếu tăng tài sản cố định. Nguồn vốn thay đổi lớn nhất là nợ vay dài hạn tăng từ 164 tỷ lên 233 tỷ đồng.
 
Huy Lê
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.