• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.252,72 -4,69/-0,37%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:03 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.252,72   -4,69/-0,37%  |   HNX-INDEX   224,63   -0,06/-0,03%  |   UPCOM-INDEX   91,82   -0,24/-0,26%  |   VN30   1.325,54   -4,08/-0,31%  |   HNX30   482,71   +1,32/+0,27%
26 Tháng Mười 2024 7:27:24 SA - Mở cửa
RAL: Thủ tướng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm các vi phạm vụ cháy Rạng Đông
Nguồn tin: Người đồng hành | 10/09/2019 8:01:33 SA
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc xử lý hậu quả sự cố vụ cháy tại Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (HoSE: RAL). Thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND Hà Nội chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ trưởng Tài nguyên & Môi trường cùng các cơ quan liên quan trực tiếp chỉ đạo, tiếp tục khẩn trương triển khai các công việc xử lý hậu quả vụ cháy này.
 
Hà Nội phải thực hiện ngay các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân ở khu vực bị ảnh hưởng. Chủ tịch thành phố cần đôn đốc, hướng dẫn, giám sát thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố môi trường. Đồng thời, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu điều tra, xác định nguyên nhân gây cháy nổ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
 
Cùng với đó, UBND TP Hà Nội tiếp tục triển khai việc di dời các cơ sở gây ô nhiễm và có nguy cơ gây ô nhiễm ra khỏi khu vực đô thị, khu vực tập trung đông dân cư theo kế hoạch đã được chỉ đạo.
 
Trước đó, khoảng 18h30 ngày 28/8, tại khu vực kho chứa hàng thuộc Rạng Đông xảy ra vụ cháy lớn. Tổng diện tích nhà kho, xưởng là khu vực xảy ra cháy khoảng 6.000 m2, bao gồm kho compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư ngành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, tuy nhiên, thiệt hại tài sản ước tính ban đầu khoảng 150 tỷ đồng, tương đương gần 5% tài sản công ty.
 
Sau vụ cháy, nhiều thông tin trái chiều từ chính các cơ quan chức năng và TP Hà Nội về việc có hay không ô nhiễm thủy ngân xung quanh vụ cháy của Rạng Đông và ảnh hưởng tới mức nào.
 
Ngày 29/8, UBND phường Hạ Đình, địa bàn xảy ra đám cháy, phát thông báo đến người dân về những biện pháp đề phòng và bảo vệ sức khỏe do tác động từ hậu quả của vụ cháy. Tuy nhiên, thông báo này sau đó bị thu hồi với lý do không đúng thẩm quyền của phường. Sau đó, quận Thanh Xuân thông tin các chỉ số đều trong ngưỡng an toàn.
 
Ngày 31/8, Bộ Tài nguyên & Môi trường phát đi thông báo cảnh báo rủi ro sau vụ cháy nhà kho Rạng Đông. Kết quả quan trắc chất lượng không khí sau cơn mưa ngày 29 và 30/8 của Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội đều ở mức bình thường, nằm trong giới hạn cho phép của quy chuẩn kỹ thuật môi trường quốc gia. Tuy nhiên, sự cố vẫn có thể tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người dân.
 
Trong khi đó, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/9, Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường Võ Tuấn Nhân cho biết vùng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân là 500 m tính từ hàng rào nhà kho của Rạng Đông. Bộ Tài nguyên & Môi trường đề nghị các bộ ngành, TP Hà Nội thường xuyên theo dõi, kiểm tra định kỳ sức khỏe cho người dân trong khu vực xung quanh và các chiến sĩ tham gia phòng cháy chữa cháy.
 
Theo Thanh Niên, ngày 9/9, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội thuộc Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội mới công bố kết quả quan trắc môi trường khu vực bị cháy của CTCP Bóng đèn phích nước Rạng Đông quan trắc ngày 6 - 7/9, khẳng định an toàn. 
 
Ngày 9/9, thông tin từ Báo Chính phủ cho hay qua kiểm tra thực tế của Tổng cục Môi trường ngày 31/8 cùng với quá trình đấu tranh với lãnh đạo doanh nghiệp, Rạng Đông thừa nhận toàn bộ 480.000 bóng đèn huỳnh quang bị cháy sử dụng thuỷ ngân lỏng (có độc tính cao hơn so với viên Amalgam) với khối lượng theo tính toán của các nhà khoa học là 30 mg/bóng. Lượng thuỷ ngân đã phát tán ra ngoài môi trường do sự cố cháy nổ là 15,1 kg đến 27,2 kg. 
 
Tuy nhiên, ban đầu, công ty cho biết từ năm 2016 chỉ sử dụng viên Amalgam (hỗn hống của Hg - Zn và Bismut) để sản xuất bóng đèn và khối lượng viên Amalgam trong kho chứa hóa chất tầng 1 bị cháy chỉ còn vài kg.
 
Nam Anh
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.