• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.269,89 -9,88/-0,77%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.269,89   -9,88/-0,77%  |   HNX-INDEX   225,88   -1,55/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   91,90   -0,24/-0,27%  |   VN30   1.348,92   -9,11/-0,67%  |   HNX30   487,21   -5,78/-1,17%
23 Tháng Mười 2024 2:28:33 SA - Mở cửa
ACV: SSI Research - Có 3 phương án để ACV vận hành các khu bay
Nguồn tin: Người đồng hành | 11/09/2019 1:11:12 CH
Ngày 10/9, cổ phiếu ACV của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam bất ngờ giảm 9,6% xuống còn 71.000 đồng/cp. SSI Research dẫn lời lãnh đạo ACV rằng không có tin tức quan trọng nào gây ra áp lực bán ngày hôm qua.
 
Vào đầu tuần, SSI Research đã có cập nhật rằng việc quốc hữu hóa doanh nghiệp cảng hàng không này nếu có phải xảy ra sau năm 2025. Hiện nay các hoạt động của ACV vẫn diễn ra bình thường kể từ sau thông tin trên.
 
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có đề xuất Thủ tướng về việc chuyển giao hạ tầng khu bay về ACV. Có 3 phương án đã được đưa ra để ACV có thể vận hành các khu bay (đường hạ cất cánh, đường lăn).
 
Đầu tiên là Chính phủ sẽ cho thuê khu bay và ACV sẽ phải trả phí thuê hàng năm cho Nhà nước. Chi phí vốn (CAPEX) cho các khu bay sẽ do Chính phủ đảm nhận.
 
Phương án thứ 2 là đấu thầu. Theo đó, ACV sẽ tham gia đấu thầu và trả trước một lần cho các khu bay. Ngược lại, Chính phủ cho phép ACV vận hành khu bay trong một thời gian nhất định. CAPEX sẽ do chính ACV đảm nhận.
 
Phương án cuối cùng là chuyển nhượng tự do cổ phiếu, đây là trường hợp chỉ áp dụng khi 2 phương án trên kém hiệu quả cho Chính phủ Việt Nam. Theo đó, Nhà nước có thể nâng sở hữu tại ACV lên 100% nhưng chỉ xem xét sau năm 2025.
 
Với bất kỳ lựa chọn nào cũng có thể xảy ra một số trở ngại, chẳng hạn như cách thức định giá cho thuê, giá đấu thầu hay thời gian hoạt động…, Chính phủ sẽ là người quyết định phương án phù hợp nhất.
 
Hiện các yếu tố cơ bản của ACV vẫn được duy trì, ban lãnh đạo doanh nghiệp hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về đề xuất của Bộ GTVT.
 
Huy Lê
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Cổ phiếu liên quan

Công ty
Giá
Tin tức