• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.279,77 -5,69/-0,44%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.279,77   -5,69/-0,44%  |   HNX-INDEX   227,43   -1,78/-0,77%  |   UPCOM-INDEX   92,14   -0,56/-0,60%  |   VN30   1.358,03   -4,66/-0,34%  |   HNX30   492,99   -5,33/-1,07%
22 Tháng Mười 2024 7:28:27 SA - Mở cửa
FTM: Lãnh đạo lên tiếng về việc cổ phiếu giảm sàn 18 phiên liên tiếp
Nguồn tin: Người đồng hành | 11/09/2019 4:13:19 CH
Cổ phiếu FTM của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Đức Quân (Fortex, HoSE: FTM) có 18 phiên giảm sàn liên tiếp, giá giảm từ 23.650 đồng/cp về 6.560 đồng/cp (chốt phiên 11/9). Các phiên gần đây thanh khoản chỉ vài nghìn cổ phiếu trong khi dư bán sàn hơn 20 triệu cổ phiếu.
 
Trước diễn biến đó, Fotex cho biết cổ phiếu công ty không được giao dịch ký quỹ do lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm bị âm. Đồng thời, thị trường xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt liên quan đến Fortex và cổ phiếu FTM.
 
Công ty đã và đang phối hợp với các cơ quan điều tra, cũng như gặp gỡ đại diện một số các công ty chứng khoán, các nhà đầu tư để làm rõ các tin đồn thất thiệt và những thông tin quy chụp gây ảnh hưởng đến uy tín công ty. Ông Nguyễn Hoàng Giang – Chủ tịch HĐQT cho biết thời gian tới, công ty sẽ có động thái để dập tắt tin đồn và những hành vi tiêu cực trên thị trường chứng khoán gây ảnh hưởng đến uy tín Fortex và làm ảnh hưởng đến quyền lợi cổ đông.
 
Về tình hình kinh doanh, Fortex ghi nhận mức lỗ 31 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm. Công ty cho biết kết quả nói trên do ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc căng thẳng trong thời gian qua. Cụ thể, trong số 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ có thể sẽ bị áp thuế có tới 25% mặt hàng vải. Do đó, thị trường Trung Quốc trở nên thận trọng, kìm hãm sản xuất vải. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp tới ngành sợi Việt Nam.
 
Trên thực tế, 70% lượng sợi của Việt Nam được xuất sang Trung Quốc. Nhiều doanh nghiệp ngành sợi có lượng hàng tồn kho ở mức cao. Trong khi đó, giá xuất khẩu bị ép giảm mạnh do Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ. Trước tình hình thị trường khó khăn, Fortex cũng như các doanh nghiệp ngành sợi đang đối diện với tình trạng “thắt lưng buộc bụng” trong bối cảnh tình hình kinh doanh không mấy khả quan.
 
Dẫu vậy, Fortex cho rằng còn sớm để đưa ra dự báo về ngành sợi tại thời điểm này, công ty và các doanh nghiệp trong ngành vẫn kỳ vọng một tương lai sáng hơn sau khi vượt qua đáy khủng hoảng.
 
Tường Như
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Cổ phiếu liên quan