Sáng ngày 3/9, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE:
MWG) đã khai trương đồng loạt 10 cửa hàng dienthoaiSIEURE.com, tập trung phục vụ khách hàng cần mua điện thoại với mặt bằng giá thấp. Hiện chuỗi này chủ yếu ở khu vực quận Gò Vấp, TP HCM với lợi thế dân số đông, thu nhập trung bình, đường nhỏ mà chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) khó xâm nhập.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO TGDĐ - cho biết các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ thử nghiệm ban đầu cho kết quả khả quan, khách hàng chủ yếu là người trẻ với doanh số vào khoảng 350-400 triệu đồng/tháng. Con số này của một cửa hàng TGDĐ là 4,5 tỷ đồng.
Hiện nay mặt bằng giá điện thoại tại TGDĐ là khoảng 3 triệu đồng/sản phẩm, trong khi đó giá trung bình tại Điện Thoại Siêu Rẻ là 2 triệu đồng với chỉ khoảng 80 lựa chọn. Lưu lượng khách hằng ngày tại TGDĐ vào khoảng 600 người thì Điện Thoại Siêu Rẻ chỉ khoảng 1/10 nhưng ông Hiểu Em cho biết tỷ lệ mua hàng ở TGDĐ chỉ 40/600 trong khi tại Điện Thoại Siêu Rẻ đạt 50%.
Theo tìm hiểu, ngoài bán điện thoại chính hãng được nhập trực tiếp từ TGDĐ thì chuỗi Điện thoại siêu rẻ còn kinh doanh điện thoại cũ; bán sim, thẻ cào, thẻ game; hỗ trợ mua trả góp; kinh doanh phụ kiện; điểm thu tiền điện, nước, truyền hình…
Để có mức giá xuống thấp nhất, các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ có diện tích khá khiêm tốn, không trang bị máy lạnh (chỉ dùng quạt), mỗi ca làm việc chỉ có 1 nhân viên, cửa hàng có khoảng 80 lựa chọn, hàng mua rồi miễn đổi trả, khách hàng phải tự đi bảo hành tại các trung tâm bảo hành của chính hãng, cắt bỏ toàn bộ các chương trình khuyến mãi…
Mặc dù không có được chất lượng dịch vụ cao như chuỗi TGDĐ nhưng ông Hiểu Em cho biết Điện Thoại Siêu Rẻ vẫn đảm bảo hàng chính hãng, giá cả thấp nhất, chất lượng dịch vụ tốt hơn các cửa hàng nhỏ lẻ (hiện chiếm 20% thị phần điện thoại), quy trình quản lý hàng tồn kho giống TGDĐ.
Tìm cách tăng doanh thu
Với chiến lược bán những món hàng chưa bao giờ bán và tiếp cận những khách hàng chưa tiếp cận bao giờ,
MWG đang đẩy mạnh kinh doanh ở nhiều phân khúc, lĩnh vực khác nhau.
Ngoài chuỗi Điện Thoại Giá Rẻ đã khai trương hôm nay, đại diện truyền thông Thế Giới Di Động cũng xác nhận sẽ khai trương thêm chuỗi Trung tâm Laptop vào ngày 6/9. Trước đây, Thế Giới Di Động chưa tập trung nhiều cho laptop, vì vậy công ty muốn đẩy mạnh hơn cho mặt hàng này. Trước mắt, các Trung tâm Laptop sẽ hoạt động ngay trong cửa hàng TGDĐ hoặc ở tầng 2.
Ngoài ra, CEO Đoàn Văn Hiểu Em cũng cho biết công ty có kế hoạch xây dựng đội ngũ bảo dưỡng, lắp đặt phục vụ riêng cho chuỗi TGDĐ thay vì sử dụng các đơn vị bên ngoài, nhằm giải quyết cho các đợt bán hàng cao điểm cũng như chuẩn bị cho đơn hàng Tết.
Hoạt động kinh doanh đồng hồ, mắt kính cũng hoàn thành thử nghiệm với kết quả tốt. Trong tháng 7, với 42 cửa hàng có kinh doanh sản phẩm trên đã bán ra 15.000 chiếc, và khoảng 35.000 chiếc trong tháng 8, dự kiến 60.000 chiếc trong tháng 9. Hiện số cửa hàng có kinh doanh đồng hồ là 85 đơn vị, dự kiến tăng lên 100 trong tháng 9. Ông Hiểu Em ước tính doanh thu đồng hồ trên 600 triệu đồng/tháng, chiếm khoảng 10% doanh thu cửa hàng.
Lan Điền
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.