• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 8:09:35 CH - Mở cửa
NTL: Phó Chủ tịch - Kế hoạch kinh doanh 2020 phụ thuộc vào 2 dự án đang triển khai
Nguồn tin: Người đồng hành | 13/01/2020 11:47:04 SA
Bên lề sự kiện mở bán 60 căn biệt thự nhà vườn thuộc dự án khu đô thị Lideco (Hoài Đức), ông Đinh Quang Chiến, Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (Nhà Từ Liêm, HoSE: NTL) có những chia sẻ với Người Đồng Hành về mục tiêu, kế hoạch kinh doanh năm 2020. 
 
Dự án ở Hoài Đức và Hạ Long là cơ sở cho kế hoạch kinh doanh 2020
 
Ông Đinh Quang Chiến cho hay Nhà Từ Liêm đã hoàn thành kế hoạch đề ra cho năm 2019 là 717,2 tỷ đồng doanh thu, gần 101,2 tỷ đồng lợi nhuận. Mới đây, doanh nghiệp này cũng thông qua Nghị quyết thống nhất một số chỉ tiêu kinh doanh năm 2020 với mục tiêu lãi trước thuế 450 tỷ đồng, tăng gần 53% so với kế hoạch năm 2019. Ông Chiến chia sẻ sở dĩ Nhà Từ Liên "mạnh dạn" đề ra mục tiêu này là dựa vào 2 dự án đất sạch của doanh nghiệp, một là dự án khu đô thị ở Hoài Đức, hai là dự án thấp tầng 23 ha ở Hạ Long."Tất nhiên kết quả thế nào vẫn còn phụ thuộc vào sự chấp nhận của thị trường", Phó Chủ tịch Nhà Từ Liêm nói. 
 
Với dự án khu đô thị Lideco ở Hoài Đức, sau nhiều năm gần như bất động, gầy đây, Nhà Từ Liêm tiến hành mở bán 60 căn biệt thự vườn. Ông Đinh Quang Chiến chia sẻ để bán được, doanh nghiệp phải cải tạo, chỉnh trang, đầu tư thêm các hạng mục đặc biệt là phần tiện ích. Con số đầu tư cụ thể không được lãnh đạo doanh nghiệp tiết lộ, song theo ông Chiến, có 2 chi phí chính, một là đầu tư vào hạ tầng - những phần trước đó chưa làm; hai là đầu tư để cải tạo, chỉnh trang lại những phần đã làm nhưng làm chưa tốt.
 
Ông Chiến nhận định về cơ bản, bộ mặt của khu đô thị đã có sự thay đổi, khách hàng cũng bắt đầu chấp nhận. Nếu như đầu năm 2019, doanh nghiệp đưa ra giá bán 25 triệu đồng/m2 thì hiện nay đã lên đến 32 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, nếu so sánh với các dự án cùng phân khúc, tính chất trong khu vực, mức giá 32 triệu đồng/m2 vẫn đang thấp hơn. Nguyên nhân là dự án này tồn đọng từ trước, một số quy hoạch hiện không như kỳ vọng. Trong đợt mở bán 60 căn biệt thự vừa rồi, doanh nghiệp đã bán được 15 căn. Lãnh đạo Nhà Từ Liêm cho rằng đây là mức hấp thụ khả quan, tích cực, đóng góp vào kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm 2020.
 
Ngoài sự tác động từ phía doanh nghiệp cụ thể là chỉnh trang, cải tạo dự án thì thông tin Hoài Đức sắp lên quận là cơ sở để dự án tăng giá. 
 
Trả lời câu hỏi vì sao không đợi đến thời điểm Hoài Đức chính thức lên quận rồi mở bán, ông Đinh Quang Chiến nói: "Việc lên quận đúng là có ảnh hưởng đến một dự án nhưng thông tin này thực ra đã có từ lâu. Ngoài ra, đối với doanh nghiệp bất động sản thì việc thu hồi vốn rất quan trọng".
 
Với dự án nhà ở thấp tầng 23 ha ở Hạ Long, Phó Chủ tịch Nhà Từ Liêm dự báo có thể tạo thanh khoản tốt khi thị trường Quảng Ninh đang thiên về phát triển bất động sản dịch vụ thương mại. "Dự án của chúng tôi hướng đến phục vụ người có thu nhập trung bình, người có nhu cầu ở thực, vị trí cũng rất gần trung tâm nên theo quan điểm của tôi, sau khi hoàn thành tất cả thủ tục để mở bán thì sẽ được người dân đón nhận. Dự án nhằm vào phân khúc mà Quảng Ninh ít có", ông Chiến nói. 
 
Không tìm kiếm thêm dự án mới
 
Ông Đinh Quang Chiến thừa nhận doanh nghiệp đã từng lâm vào thế khó, dự án tồn đọng, không có thanh khoản trong giai đoạn thị trường bất động sản trầm lắng. Tuy nhiên hiện nay, công ty đã biết tận dụng cơ hội khi bất động sản quay trở lại guồng, diễn biến thị trường cũng phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp nên tình hình kinh doanh diễn biến tích cực hơn.
 
Ông cho hay trong năm 2020, Nhà Từ Liêm sẽ không thực hiện các dự án mới mà chỉ tập trung vào các dự án hiện có là khu đô thị ở Hoài Đức và Hạ Long. Ngoài ra, doanh nghiệp đang lập quy hoạch cho dự án Nam Cầu Trắng (Hạ Long), nếu được chấp thuận làm chủ đầu tư, doanh nghiệp sẽ thực hiện thêm dự án này.
 
Nhìn nhận về cơ hội và thách thức của doanh nghiệp trong năm 2020, ông Chiến nói: "Với thị trường chung thì tôi không dám đánh giá. Còn với Nhà Từ Liêm, với việc chỉ tham gia 2 dự án và dự án được tỉnh Quảng Ninh cho lập quy hoạch, khả năng để doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch 2020 là cao".
 
Lãnh đạo Nhà Từ Liêm cũng cho biết hiện tại, doanh nghiệp chưa tính đến các phương án huy động vốn cho hoạt động đầu tư năm 2020. "Hiện chúng tôi chưa có dự án đầu tư lớn nên chưa tính đến bài toán nguồn tiền. Doanh nghiệp dự kiến sẽ đi theo hướng bán những dự án đang triển khai, dùng vốn tự có, quay đầu để thực hiện các công việc dự kiến", ông Đinh Quang Chiến nói thêm. 
 
Thủy Tiên
 

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.