• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 3:06:42 CH - Mở cửa
VPB: IFC tài trợ hơn 212 triệu USD cho VPBank
Nguồn tin: Người đồng hành | 15/01/2020 10:13:24 SA
IFC sẽ cung cấp gói tài trợ trị giá 212,5 triệu USD cho VPBank (HoSE: VPB). Khoản tài trợ này sẽ giúp VPBank mở rộng cho vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), đặc biệt tăng cường tài trợ các dự án thân thiện với khí hậu.
 
Khoản tài trợ kỳ hạn 5 năm bao gồm 50 triệu USD từ IFC, 37,5 triệu USD từ Chương trình Danh mục Đồng Cấp vốn (MCPP) do IFC quản lý; và 125 triệu USD vay hợp vốn từ Ngân hàng Truyền thông Trung Quốc; Ngân hàng Công thương Trung Quốc; Ngân hàng KEB Hana Hàn Quốc, Ngân hàng Kiatnakin Thái Lan, Quỹ Đầu tư thuộc Ngân hàng Tái thiết Đức (Deutsche Investitions- und Entwicklungesellschaft mbH) và Ngân hàng Đầu tư Quốc tế IIB.
 
Bà Rosy Khanna, Giám đốc Khối Các Định chế Tài chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương của IFC cho biết khoản vay dành cho VPBank nhằm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược của IFC về tăng cường tài trợ cho các sáng kiến khí hậu thông minh nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững về môi trường tại các thị trường mới nổi có nhiều tiềm năng giảm phát thải khí nhà kính như Việt Nam.
 
Sự tham gia của các ngân hàng khu vực và các định chế tài chính quốc tế vào khoản vay hợp vốn này cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư tổ chức và tư nhân vào tài trợ khí hậu tại Việt Nam, mở ra kênh tài trợ vốn mới đồng thời giúp ứng phó với biến đổi khí hậu. 
 
Theo IFC, cường độ phát thải carbon của Việt Nam thuộc mức cao nhất trên thế giới, đứng sau Trung Quốc và Mông Cổ ở khu vực Đông Á và Thái Bình Dương. Giảm phát thải khí nhà kính là mục tiêu quốc gia nhằm giảm tác động của biến đổi khí hậu, đồng thời cũng mang lại cơ hội đầu tư khí hậu trị giá 753 tỷ USD cho Việt Nam trong giai đoạn 2016-2030, theo một nghiên cứu của IFC.
 
Tài trợ khí hậu hiện tại ở Việt Nam, tính theo tỷ lệ phần trăm tổng danh mục cho vay của các ngân hàng, chỉ ở mức khoảng 5%, tương đương với 10,3 tỷ USD, cho thấy thiếu hụt đáng kể về tài trợ khí hậu. Để tăng nguồn tài trợ khí hậu, khoảng một phần ba gói tài trợ sẽ được dành cho các dự án xanh với lãi suất ưu đãi.
 
Trâm Anh
 

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.