Theo BCTC hợp nhất quý IV, công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE:
PNJ
) ghi nhận 5.321 tỷ đồng doanh thu, tăng 31%. Nguyên nhân là trong kỳ công ty mở mới 15 cửa hàng, sức mua các mặt hàng trang sức dần hồi phục từ tháng 8/2019 và các dòng sản phẩm mới cung cấp đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Giá bán tăng mạnh hơn nên lãi gộp còn tăng 24% đạt 1.023 tỷ đồng. Do mở rộng hệ thống nên các chi phí đều tăng: chi phí tài chính gấp đôi, chi phí bán hàng tăng 5%, chi phí quản lý tăng 13%. Tổng kết lại, lợi nhuận sau thuế
PNJ
đạt 385 tỷ đồng, tăng 45% so cùng kỳ năm trước.
Cả năm,
PNJ
đạt 17.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 17%; lãi sau thuế 1.191 tỷ đồng, tăng 24%. Công ty thực hiện 93% kế hoạch doanh thu và vượt 1% kế hoạch lợi nhuận. Tuy nhiên, lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) cả năm ở mức 5.285 đồng, giảm 8% do công ty tăng vốn.
Đơn vị: tỷ đồng
Kết thúc năm 2019,
PNJ
mở mới 43 cửa hàng, nâng số lượng cửa hàng lên con số 346. Trong đó, 288 cửa hàng
PNJ
Gold, 54 cửa hàng
PNJ
Silver, 4 cửa hàng CAO và 26 cửa hàng
PNJ
Watch.
Tính đến 31/12, tổng nguồn vốn của công ty là 8.600 tỷ đồng, tăng thêm 34% so với đầu năm. Nợ phải trả tăng thêm hơn 1.300 tỷ đồng, riêng vay ngắn hạn tăng thêm 1.053 tỷ đồng.
Nguồn vốn tăng thêm chủ yếu dùng để tăng hàng tồn kho, thêm 1.127 tỷ đồng so cuối quý III và 2.051 tỷ đồng so đầu năm lên 7.019 tỷ đồng. Trong mức tăng này chủ yếu là hàng tồn kho, ghi nhận 4.292 tỷ đồng, gấp gần 11 lần đầu năm. Tồn kho nguyên vật liệu cũng gấp 4,5 lần lên 393 tỷ đồng.
Đơn vị: đồng
Tường Như
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.