• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.286,28 +0,82/+0,06%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 10:45:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.286,28   +0,82/+0,06%  |   HNX-INDEX   228,48   -0,73/-0,32%  |   UPCOM-INDEX   92,52   -0,18/-0,19%  |   VN30   1.363,74   +1,05/+0,08%  |   HNX30   496,70   -1,62/-0,33%
21 Tháng Mười 2024 10:53:03 SA - Mở cửa
VJC: Lợi nhuận trước thuế vận tải hàng không quý IV/2019 tăng 25%
Nguồn tin: Người đồng hành | 31/01/2020 4:31:34 CH
Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HoSE: VJC) vừa công bố BCTC quý IV/2019. Theo đó doanh thu vận chuyển hành khách quý IV đạt 10.500 tỷ đồng, tăng 24%. Lũy kế cả năm, doanh thu vận tải hàng không đạt 41.097 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế vận tải hàng không đạt 3.936 tỷ đồng; lần lượt tăng 21,4% và 29,3 % so với năm trước.
 
Tuy nhiên, doanh thu từ hoạt động chuyển nhượng tàu bay hoãn lại do kế hoạch giao tàu của Airbus giãn ra. Năm 2019, công ty bán 7 tàu trong khi năm trước bán 16 tàu. Do vậy, doanh thu và lợi nhuận hợp nhất đạt lần lượt 52.059 tỷ đồng và 5.010 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm trước.
 
Để bù đắp tàu bay giao chậm của Airbus, Vietjet đã thuê thêm 9 tàu bay, nâng số lượng tàu đưa vào vận hành khai thác đến cuối năm 2019 là 78 tàu bay với tổng số giờ khai thác là 321 nghìn giờ an toàn để đáp ứng nhu cầu phục vụ hành khách với 139 nghìn chuyến bay. Hệ số sử dụng ghế đạt 87%, độ tin cậy kỹ thuật đạt 99,64%, thuộc nhóm các hãng hàng không có chỉ số an toàn khai thác dẫn đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tổ chức quốc tế AirlineRatings đánh giá chỉ số an toàn của Viejet đạt 7 Sao - mức cao nhất trên bảng xếp hạng.
 
Kết quả kinh doanh tăng trưởng còn nhờ vào chiến lược tăng trưởng doanh thu phụ trợ (ancillary), chủ yếu bao gồm các khoản thu dịch vụ cộng thêm, doanh thu vận chuyển hàng hóa (cargo), doanh thu bán hàng trên tàu bay (thức ăn, nước uống, đồ lưu niệm) và doanh thu quảng cáo. Năm 2019, doanh thu phụ trợ đạt 11.356 tỷ, tăng 35,2% so với năm trước. Theo đó, cơ cấu doanh thu ancillary cũng chuyển dịch từ 25,4% năm 2018 lên 28% trong tổng doanh thu vận chuyển hàng không. Theo mô hình các hãng hàng không chi phí thấp (LCC), doanh thu phụ trợ là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của hãng vì tỷ suất lợi nhuận đạt trên 90%. Báo cáo CarTrawler YearBook năm 2019 gần đây nhất cho biết Vietjet đang giữ vị trí top 12 của thế giới về tỷ lệ doanh thu phụ trợ trong tổng doanh thu.
 
Tính đến cuối năm, tổng tài sản hãng hàng không đạt 47.608 tỷ đồng, nguồn vốn chủ sở hữu là 17.661 tỷ đồng bao gồm nguồn vốn sử dụng 2.347 tỷ đồng mua cổ phiếu quỹ, tương ứng tăng trưởng 22% và 25,8% so với năm trước. Chỉ số thanh khoản hiện hành tiếp tục duy trì ở mức tốt 1,4 lần, chỉ số nợ vay/ vốn chủ sở hữu 0,77 lần, là mức rất thấp trong ngành hàng không.
 
Chỉ số EBITDAR margin đạt mức 31%, nằm ở vị trí các hãng hàng không dẫn đầu trong khu vực và thế giới.
 
Đội tàu mới, hiện đại của Vietjet tiếp tục được trẻ hóa với tuổi đời bình quân đạt 2,75 năm, tiết kiệm nhiên liệu cao. Đăc biệt, cuối tháng 9/2019, Vietjet chính thức bổ sung vào đội tàu loại tàu bay thế hệ mới A321 NEO ACF (Airbus Cabin Flex) 240 ghế đầu tiên trên thế giới. Tàu bay A321 NEO ACF giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu 16%, tiết giảm tiếng ồn tới 75% và lượng khí thải ra môi trường tới 50%. Năm 2020 dự kiến tiếp nhận thêm 9 tàu A321 NEO mới, và từ năm 2021 mỗi năm hơn 20 tàu; giúp giảm chi phí khai thác, gia tăng lợi nhuận từ vận tải hàng không và chuyển quyền sở hữu tàu bay, đồng thời Vietjet tiếp tục tối ưu hóa chi phí hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động vận tải hàng không.
 
Thu Hằng
 

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.