Doanh thu của Kido Foods quý III giảm 4% và lợi nhuận sau thuế tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp thực hiện 65% kế hoạch doanh thu nhưng vượt 3,5% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng.
Kido Foods (UPCoM:
KDF) công bố BCTC quý III với doanh thu giảm 4% xuống 377 tỷ đồng. Giá vốn giảm 3% nên lãi gộp giảm 4,1% xuống 220 tỷ đồng.
Doanh nghiệp kem ghi nhận doanh thu tài chính tăng mạnh từ 758 triệu đồng lên 4,5 tỷ đồng, chi phí tài chính cũng tăng từ 1,3 tỷ lên 4,2 tỷ đồng.
Tuy nhiên, chi phí bán hàng giảm đáng kể từ 140 tỷ xuống 127 tỷ đồng. Nhờ vậy, lợi nhuận sau thuế của Kido Foods tăng nhẹ 2% lên 49,6 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp báo cáo doanh thu thuần giảm 9% xuống 1.051 tỷ đồng; lãi sau thuế tăng 16% lên 163,6 tỷ đồng.
Đơn vị: tỷ đồng
Doanh nghiệp kem cho biết dịch Covid-19 khiến thu nhập và sức mua của người tiêu dùng giảm, qua đó ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng có điều kiện. Doanh thu giảm chủ yếu là do doanh thu từ kênh KA (khách hàng trọng điểm), khu du lịch, nhà hàng, trường học… sụt giảm đột ngột trước các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ.
Trước việc này, doanh nghiệp đã đẩy mạnh doanh số từ các kênh hiện đại như minimart, siêu thị,… Đồng thời, đơn vị đã cắt giảm sản phẩm không có lợi nhuận cao, thực thi các biện pháp rà soát, kiểm soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả để thúc đẩy lợi nhuận.
Với kết quả trên, Kido Foods thực hiện được 65,6% kế hoạch doanh thu và vượt 3,5% kế hoạch lợi nhuận trước thuế.