Tiêu thụ ở hầu hết thị trường của Vĩnh Hoàn trong tháng 10 đều tăng so với tháng trước, đặc biệt là Mỹ và Trung Quốc.
Doanh thu xuất khẩu 10 tháng đạt 5.654 tỷ đồng, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước.
Vĩnh Hoàn (HoSE:
VHC) công bố doanh thu xuất khẩu tháng 10 đạt 735 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước và tăng 33% so với tháng trước. Hầu hết giá trị xuất khẩu của các dòng sản phẩm đều tăng so với cùng kỳ năm trước như cá tra tăng 9% đạt 538 tỷ đồng, sản phẩm phụ tăng 42%, sản phẩm chăm sóc sức khỏa tăng 42% và sản phẩm giá trị gia tăng tăng 7%.
Xét về thị trường tiêu thụ, Mỹ tiếp tục là thị trường tiêu thụ chủ yếu với 242 tỷ đồng, giảm 1% so với tháng 10 năm trước; thị trường Trung Quốc tăng đáng kể 33% đạt 210 tỷ đồng. Ngược lại, thị trường châu Âu sụt giảm 11% xuống 70 tỷ đồng.
Tuy nhiên, nếu so với tháng trước thì doanh thu xuất khẩu của Vĩnh Hoàn tăng ở tất cả thị trường, đặc biệt là Trung Quốc tăng 53%, thị trường Mỹ tăng 27%, châu Âu tăng 3% và các thị trường khác tăng 35%.
Nguồn: Vĩnh Hoàn
Lũy kế 10 tháng, doanh nghiệp cá tra ghi nhận 5.654 tỷ đồng doanh thu xuất khẩu, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước.
Đơn vị: tỷ đồng