• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 9:16:06 CH - Mở cửa
CTCK duy nhất lọt top 10 DN nhóm vốn hóa lớn có báo cáo thường niên tốt nhất
Nguồn tin: Người đồng hành | 05/12/2020 11:32:01 SA
SSI cũng đã có 8 lần được vinh danh trong khuôn khổ giải bình chọn những năm trước. 
Báo cáo thường niên của SSI thế hiện rõ vai trò và vị thế của công ty chứng khoán hàng đầu thị trường với các thông tin đa dạng và bao quát về nền kinh tế cũng như thị trường chứng khoán tại Việt Nam.
 
Tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2020 diễn ra tối ngày 4/12 vừa qua, CTCP Chứng khoán SSI (HoSE: SSI) tiếp tục là CTCK duy nhất được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp niêm yết nhóm vốn hóa lớn có Báo cáo thường niên tốt nhất.
 
Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (tiền thân là Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên) là hoạt động thường niên do Sở GDCK TP.HCM, Sở GDCK Hà Nội, Báo Đầu tư phối hợp tổ chức. Năm 2020 cũng là năm thứ 13 Cuộc bình chọn đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam, với sứ mệnh hỗ trợ, khích lệ các doanh nghiệp niêm yết nâng cao tính chuyên nghiệp, minh bạch, tăng cường khả năng truyền tải thông tin đến các nhà đầu tư, hướng đến quản trị hiệu quả và phát triển ngày càng bền vững, trong bối cảnh 2020 là năm đặc biệt khi  thế giới và Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, thời điểm công bố thông tin của doanh nghiệp rơi vào giai đoạn giãn cách xã hội, công tác công bố báo cáo của doanh nghiệp bị ảnh hưởng không nhỏ.
 
Tiêu chí đánh giá năm nay vì thế cũng có nhiều cải tiến nhằm nâng cao chất lượng của Báo cáo thường niên cũng như phản ánh đúng xu hướng hoạt động của các doanh nghiệp. Ban Tổ chức khuyến khích doanh nghiệp bổ sung các thông tin về hoạt động quản trị rủi ro doanh nghiệp, so sánh hoạt động với doanh nghiệp cùng ngành, trình bày đánh giá việc thực hiện quản trị công ty (quản trị công ty) theo các tiêu chuẩn như CG code/ quản trị công ty ASEAN, hay thể hiện các hoạt động quan hệ với nhà đầu tư đã thực hiện trong năm. Sau nhiều năm thực hiện đánh giá Báo cáo thường niên theo quy định tại Thông tư 155/2015/TT-BTC, việc cung cấp các thông tin khác ngoài các thông tin quy định nhằm giúp nhà đầu tư có thêm thông tin.
 
Năm nay, Lễ trao giải cũng không diễn ra đơn thuần, mà mở rộng quy mô ra các doanh nghiệp niêm yết và phối hợp thành sự kiện Hội nghị niêm yết 2020. Ngày 4/12 - Ngày thế giới bảo tồn các loài hoang dã - được chọn là ngày tổ chức Hội nghị và Lễ trao giải, với ý nghĩa vận động các doanh nghiệp chủ động thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, lan tỏa thông điệp: minh bạch, quản trị tốt và phát triển bền vững là nền tảng giúp doanh nghiệp tăng niềm tin của nhà đầu tư, của thị trường vào doanh nghiệp.

 
Ông Nguyễn Vũ Quang Trung, Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, trao giải cho bà Bùi Thị Hồng Nhung – GĐ Đối ngoại – CTCP Chứng khoán SSI
 
Với nhiều thay đổi ý nghĩa trong khuôn khổ cuộc bình chọn, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI đã xuất sắc lọt top 10 Doanh nghiệp niêm yết vốn hóa lớn có Báo cáo thường niên tốt nhất. Trước đó, SSI cũng đã có 8 lần được vinh danh trong khuôn khổ giải bình chọn những năm trước.
 
Cam kết luôn cung cấp thông tin tới Khách hàng, Cổ đông và Đối tác một cách minh bạch nhất, Báo cáo thường niên 2019 của SSI tiếp tục được xây dựng một cách chuyên nghiệp và bài bản. Bên cạnh đó, Báo cáo thường niên của SSI cũng đã thế hiện rõ vai trò và vị thế của công ty chứng khoán hàng đầu thị trường với các thông tin đa dạng và bao quát về nền kinh tế cũng như thị trường chứng khoán tại Việt Nam, đồng thời thể hiện rõ khả năng quản trị rủi kho, ứng biến linh hoạt của SSI trước những biến động khách quan của nền kinh tế mà cụ thể trong năm nay chính là diễn biến phức tạp và ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19.
 
Việc Báo cáo thường niên của SSI thường xuyên nằm trong Top các Báo cáo thường niên tốt nhất vừa là sự ghi nhận nhưng cũng là động lực để công ty tiếp tục nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung thông tin trong BCTN cũng như tăng cường áp dụng các chuẩn mực mới trong nước và quốc tế về quản trị và điều hành doanh nghiệp. Với vai trò là công ty chứng khoán dẫn đầu thị trường, vì mục tiêu chung đưa thị trường chứng khoán Việt Nam ngày càng minh bạch, SSI đã đang và sẽ nỗ lực để cung cấp và truyền tải thông tin một cách đầy đủ và trung thực nhất tới Đối tác, Cổ đông và Khách hàng.
 
Hiện, SSI là định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, với thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ dẫn đầu nhiều năm liên tiếp. Quý 3/2020, SSI tiếp tục được Asiamoney vinh danh là “Nhà môi giới chứng khoán tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam”, Top 500 Doanh nghiệp và Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất năm, Top 50 thương hiệu dẫn đầu do Forbes Việt Nam bình chọn.