Công ty Đầu tư và Thương mại
TNG (HNX:
TNG) ghi nhận tổng doanh thu tiêu thụ trong tháng 2 đạt 288,6 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó doanh thu xuất khẩu đạt 219,5 tỷ, tăng 47% và doanh thu nội địa đạt 36,1 tỷ đồng, tăng 240%.
Năm ngoái, tháng 2 có kỳ nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày, Lũy kế 2 tháng đầu năm, tổng doanh thu tiêu thụ của
TNG đạt 559,5 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.
Công ty cho biết doanh thu nội địa tăng đột biến chủ yếu đến từ các đơn hàng sản xuất khẩu trang phục vụ thị trường trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona gây ra.
Chủ tịch
TNG Nguyễn Văn Thời cho biết đến thời điểm này đơn hàng cho năm 2020 của công ty rất tốt. Nhiều khách hàng truyền thống như Decathlon (Pháp) tăng 29% so với năm 2019, Spormaster (Nga) tăng 73% … Các khách hàng đều đề nghị tăng đơn hàng. Chẳng hạn, Spormaster của Nga, đề nghị năm 2020,
TNG phải tăng giá trị đơn hàng lên 15-20 triệu USD, gấp 3 lần so với mức hiện nay, tương đương giá trị công suất 1 nhà máy.
Với lợi thế là các đơn hàng sản xuất FOB (mua nguyên liệu về sản xuất rồi bán thành phẩm thay vì làm hàng gia công) chiếm đa số,
TNG cho biết vẫn chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo đủ cho sản xuất tới hết quý II và đang có kế hoạch chuẩn bị cho đơn hàng quý III. Các khách hàng cùng với
TNG đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu sớm và nhập khẩu từ Pakistan hay nguồn nguyên liệu thay thế trong nước như nên
TNG vẫn duy trì sản xuất ổn định.
TNG hiện vẫn lo đơn hàng thừa năng lực sản xuất, phải đưa hàng đi gia công tai các đơn vị ngoài
TNG. Ông Thời tiết lộ, năm 2020, Công ty dự kiến kế hoạch tăng trưởng doanh thu khoảng 10% tức là lên quy mô 4.900 tỷ đồng.
Huy Lê
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.