• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.265,83 -13,94/-1,09%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 2:25:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.265,83   -13,94/-1,09%  |   HNX-INDEX   225,88   -1,55/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   91,90   -0,24/-0,27%  |   VN30   1.344,55   -13,48/-0,99%  |   HNX30   484,08   -8,91/-1,81%
22 Tháng Mười 2024 2:31:40 CH - Mở cửa
Doanh nghiệp lớn hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng chống dịch Covid-19
Nguồn tin: Người đồng hành | 17/03/2020 10:13:24 SA
Tính đến tối ngày 16/3, Việt Nam hiện có 61 ca nhiễm Covid-19. Hoạt động sản xuất kinh doanh ngừng trệ  trong khi Chính phủ chi thêm hàng trăm tỷ đồng cho công tác cách ly, điều trị. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ hàng chục tỷ đồng tiền mặt cũng như hiện vật nhằm đồng hành cùng Chính phủ, người dân trong công tác chống dịch.
 
Vingroup (HoSE: VIC) tài trợ 20 tỷ đồng cho các nghiên cứu chống Covid-19. Cụ thể, ngày 20/2, Quỹ Đổi mới sáng tạo (VINIF), Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn – VINBDI (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã ký kết tài trợ 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch Covid-19. Ba đơn vị nhận được tài trợ gồm công ty TNHH MTV Vắc xin và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng.
 
Gần đây nhất, ngày 15/3, Tập đoàn tiếp tục hỗ trợ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Ngày 5/3, Vincom Retail (HoSE: VRE) công bố dành 300 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống. Chương trình hỗ trợ được áp dụng cho đối tác ở tất cả các ngành hàng đang kinh doanh tại 79 trung tâm thương mại trên toàn quốc, có hợp đồng thuê giá cố định đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
Phần lớn ngân sách sẽ được dành cho việc giảm giá tiền thuê mặt bằng cho đối tác, một phần dành cho việc phát hành các voucher ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng tới mua sắm tại Vincom.
 
Vinamilk (HoSE: VNM) đã ủng hộ 10 tỷ đồng mua vật tư thiết bị sinh phẩm y tế phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện nhanh virus Covid-19.
 
Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty Vinamilk cho biết, mỗi nhân viên của Vinamilk đã tình nguyện ủng hộ một ngày lương cho các hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
 
Các ngân hàng như Techcombank, VPBank, MSB, Sacombank, SeABank ủng hộ 10 tỷ đồng mỗi đơn vị cho công tác phòng chống dịch Covid-19. TPBank cũng ủng hộ 5 tỷ đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19.
 
Bên cạnh hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch, các ngân hàng cũng đã cam kết gói tín dụng 285.000 tỷ đồng tài trợ cho khách hàng, doanh nghiệp. Mức lãi suất sẽ tùy thuộc vào tình hình cụ thể của khách hàng và đơn vị bị ảnh hưởng để căn cứ, không có mức cố định. Bình quân, các tổ chức tín dụng sẽ giảm 0,5-1% so với mặt bằng lãi suất trên thị trường. Đây là sự hỗ trợ hoàn toàn đến từ các ngân hàng không dùng nguồn ngân sách.
 
Trước đó, ngày 13/3, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết Hội đã huy động được 5 tỷ đồng từ các cá nhân và doanh nghiệp như TTC Group, Novaland Group (HoSE: NVL), Hưng Thịnh Group, Công ty bảo hiểm Viễn Đông, Sacombank (HoSE: STB), Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Eurowindow…  nhằm ủng hộ Chính phủ sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện nhanh virus Covid-19.
 
Ngoài ra, Tập đoàn Hưng Thịnh giảm giá thuê mặt bằng trung tâm thương mại tại các khu căn hộ do tập đoàn và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư. Thời gian áp dụng từ tháng 2 đến tháng 4 với mức giảm từ 20 - 40%.
 
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI đã trao tặng 4 tỷ đồng để mua dụng cụ y tế, quần áo bảo hộ, kit xét nghiệm và tiền mặt cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.
 
Trước đó, trong dịp Thần Tài 2020, DOJI đã tặng miễn phí hơn 100.000 khẩu trang cho khách hàng trên toàn quốc nhằm phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh.
 
Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) cũng chuyển 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 1) và 3 tỷ cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19. Tập đoàn cũng tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế trong việc phòng chống dịch, đồng thời, chuyên gia nước ngoài làm việc tại các nhà máy, dự án sang Việt Nam làm việc đều phải cách ly đủ 14 ngày.
 
Bảo Việt (HoSE: BVH) triển khai chương trình “Tài chính tặng ngay - Chung tay vượt dịch” từ ngày 16/3. Theo đó, doanh nghiệp này sẽ hỗ trợ tài chính 20 triệu đồng/ ca nhiễm SARS-CoV-2 dành cho 1 triệu công dân Việt Nam đầu tiên đăng ký tham gia chương trình. Đối tượng tham gia là các công dân Việt Nam từ 18 - 70 tuổi và đang cư trú tại Việt Nam (trên 12 tháng); đã thực hiện khai báo y tế trung thực, chấp hành các quy định về phòng dịch, cách ly của Chính phủ... và tại thời điểm đăng ký không mắc Covid-19. Thời gian áp dụng trong vòng 1 tháng kể từ ngày đăng ký. Thời gian đăng ký từ 16/3 đến hết ngày 15/4.
 
Bên cạnh những doanh nghiệp hỗ trợ tài chính, một số doanh nghiệp ủng hộ công tác phòng dịch bằng những vật phẩm cần thiết như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn... Cụ thể, tại TP HCM, Công ty Y tế Danameco (HNX: DNM) trao tặng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC) 30.000 khẩu trang y tế, 1.000 bộ đồ chống dịch cùng 5 máy monitor theo dõi bệnh nhân.

 
Danameco trao tặng vật phẩm cần thiết cho việc chống dịch cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC). Ảnh: Tiền Phong 
 
Grab cũng trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế để gửi tặng đến 33 Trung tâm Y tế thuộc 7 tỉnh biên giới, gồm: Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai và Quảng Ninh. Nhằm mang đến những chuyến đi an toàn, hơn 30.000 bộ quà tặng an toàn, bao gồm găng tay và nước rửa tay sát khuẩn được Grab gửi tới các đối tác tài xế. Trước đó, doanh nghiệp này cũng thực hiện nhiều chính sách nhằm đảm bảo an toàn trong dịch bệnh như phát khẩu trang miễn phí cho các đối tác tài xế, phê duyệt ngân sách tối thiểu 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ tài chính cho các đối tác tài xế trong trường hợp đối tác được xác định dương tính với virus Covid-19...
 
Châu Anh
 

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Cổ phiếu liên quan

Công ty
Giá
Tin tức