• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 7:32:52 CH - Mở cửa
Giá dầu chạm ngưỡng 30-35 USD/thùng, PVN sẽ mất khoảng 3 tỷ USD doanh thu năm 2020
Nguồn tin: Người đồng hành | 19/03/2020 8:38:46 SA
Ngày 16/3, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì cuộc họp đột xuất trực tuyến với một số đơn vị trong tập đoàn về tình hình sản xuất kinh doanh, các giải pháp ứng phó với tác động kép của dịch Covid-19 và giá dầu sụt giảm đột biến.
 
Tại cuộc họp, các đơn vị thuộc lĩnh vực thượng nguồn là Vietsovpetro, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Công ty điều hành Dầu khí Biển đông (Biendong POC) cho biết đã xây dựng các kịch bản sản xuất kinh doanh tương ứng với các mức giá dầu giảm sâu. Theo tính toán, với mỗi mức giảm 1 USD của giá dầu, doanh thu xuất bán dầu của PVN sẽ giảm tương ứng khoảng 225.000 USD/ngày. Như vậy, với mức giá dầu chạm ngưỡng 30-35 USD/thùng như hiện tại, PVN sẽ mất khoảng 3 tỷ USD doanh thu trong năm 2020.
 
Với các đơn vị thuộc khâu sau như BSR, PV Oil, PVNDB (Ban Phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn), dịch Covid-19 đã khiến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm xăng dầu giảm hơn 30%. Lượng hàng tồn kho tại các đơn vị đang ở mức rất cao, cùng với đó là chi phí lưu kho, chi phí cho tàu chứa sản phẩm phát sinh tăng khiến hoạt động sản xuất kinh doanh tại các đơn vị gặp nhiều khó khăn.
 
Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh đây là một trong những thời điểm khó khăn nhất của tập đoàn trong lịch sử. Chính vì vậy, tập đoàn cùng các đơn vị một mặt phải nỗ lực “chèo lái qua giông bão”, một mặt biết cách chắt lọc cơ hội trong nguy cơ để có thể vực lại tình hình sản xuất kinh doanh một cách nhanh nhất, đạt hiệu quả cao nhất.
 
Theo đó, Tổng giám đốc đề nghị tập đoàn và các đơn vị khẩn trương xây dựng quy định nội bộ trong toàn tập đoàn nhằm quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời kỳ dịch Covid-19 một cách an toàn, không để gián đoạn. Các đơn vị tập trung rà soát công việc, tăng cường quản trị, triển khai các giải pháp nhằm tiết giảm chi phí và nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đưa ra các kịch bản đối phó với từng tình huống giá dầu xuống thấp nhất, thậm chí là kịch bản xấu nhất như buộc phải dừng hoạt động các mỏ, nhà máy lọc dầu.
 
Thùy Yên
 

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.