Công ty Đầu tư và Thương mại
TNG (HNX:
TNG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 773 tỷ đồng, giảm 4%. Giá vốn giảm ở mức tương đương nên lãi gộp đạt 145 tỷ đồng, giảm 3%.
Chi phí bán hàng tăng 21% lên 32 tỷ đồng, chi phí quản lý giảm 5% xuống 50 tỷ đồng. Do vậy, lãi sau thuế đạt 34 tỷ đồng, giảm 10% cùng kỳ năm trước.
Đơn vị: tỷ đồng
Công ty may mặc cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 khiến tháng 2, nguyên phụ liệu nhập khẩu bị chậm và khách hàng thỏa thuận tạm dãn thời gian giao hàng khiến doanh thu xuất khẩu giảm 5%. Nếu xuất hết 400.000 sản phẩm đã sản xuất với giá trị 2,1 triệu USD thì doanh thu xuất khẩu tăng 1,3% so với cùng kỳ. Trong khi các khoản chi phí đầu vào, chi phí lương công ty vẫn duy trì thanh toán đúng theo quy định và hợp đồng đã ký.
Trong bối cảnh đại dịch bùng phát,
TNG đã linh hoạt sản xuất khẩu trang kháng khuẩn phục vụ chống dịch nên doanh thu tiêu thụ nội địa quý I đạt 63,3 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ.
Ngoài ra
TNG đã nghiên cứu, sản xuất quần áo bảo hộ y tế phòng dịch với năng lực sản xuất 100.000 bộ/ngày. Mặt hàng này còn mở ra hướng xuất khẩu, đơn vị đang làm các thủ tục xin cấp giấy chứng nhận chất lương theo tiêu chuẩn EU và Mỹ để xuất khẩu theo hình thức ODM (chủ động từ thiết kế, nguyên liệu đến thành phẩm).
Tại thời điểm cuối quý, công ty có tiền và tương đương tiền 217 tỷ đồng, giảm 25,6% đầu năm. Phải thu ngắn hạn tăng 38% lên 504 tỷ đồng, do tăng phải thu khác trong khi phải thu khách hàng giảm nhẹ. Hàng tồn kho tăng từ 860 tỷ đồng lên 1.124 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 39% chủ yếu tăng nguyên liệu và thành phẩm.
Công ty cũng tăng vay nợ thêm gần 380 tỷ đồng lên 1.800 tỷ đồng, tỷ lệ nợ vay ở mức 52,8%. Đây là lý do chính khiến tổng nguồn vốn của đơn vị tăng từ 3.017 tỷ đồng lên 3.425 tỷ đồng.
Tường Như