• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 4:39:29 SA - Mở cửa
VPB: VPBank đặt mục tiêu tăng CASA và ngân hàng giao dịch
Nguồn tin: HNX | 07/04/2020 10:11:19 CH
Báo cáo thường niên 2019 của VPBank đề cập nền kinh tế toàn cầu năm 2020 được dự báo vẫn sẽ đối mặt với nhiều khó khăn như cuộc chiến tranh thương mại kéo dài giữa hai nền kinh tế Mỹ - Trung và sự bất ổn trong việc điều chỉnh chiến lược, chính sách của các cường quốc thế giới tiếp tục tiềm ẩn nhiều rủi ro, cùng với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang lan rộng trên toàn cầu. Tăng trưởng của khu vực Đông Á Thái Bình Dương dự báo sẽ chững lại còn 5,7% do tăng trưởng của Trung Quốc chậm lại.
 
Đầu năm 2020, nền kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng 6,7% đến 6,9%. Lạm phát được kiềm chế ở 3%. Các chỉ số đều mang nhiều triển vọng lạc quan khi nhu cầu tiêu dùng nội địa tiếp tục là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, được dự đoán sẽ tăng mạnh do thu nhập gia tăng và chính sách hỗ trợ tiêu dùng của Nhà nước. Tuy nhiên, dưới tác động của dịch bệnh với diễn biến tiêu cực và ảnh hưởng toàn diện ở phạm vi toàn cầu, các kịch bản với mức tăng trưởng thấp hơn đang được đưa ra nhằm bám sát với tình hình kinh tế với những yếu tố bất lợi liên tục thay đổi.
 
Ngành ngân hàng cũng sẽ chịu những tác động trực diện. Các chính sách phù hợp sẽ được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đưa ra để hỗ trợ nền kinh tế trong thời gian tới. Dự báo mức trần tăng trưởng tín dụng sẽ được Ngân hàng Nhà nước điều tiết ở mức 14% cùng với việc đưa ra chính sách tiền tệ thận trọng nhưng vẫn đảm bảo thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Các tỷ lệ an toàn hoạt động của hệ thống ngân hàng sẽ có xu hướng thắt chặt theo lộ trình để đảm bảo tăng trưởng trong dài hạn. 
 
Trước tình hình trên, VPBank định hướng tăng trưởng chất lượng (cải thiện chất lượng tài sản, chất lượng huy động, chất lượng khách hàng, chất lượng vận hành), song song với việc tăng trưởng quy mô và hiệu quả cao hơn mức trung bình của toàn ngành 20-30%.
 
Đồng thời, ngân hàng cũng tái cơ cấu lại các đơn vị kinh doanh của các phân khúc chiến lược, đẩy mạnh hơn nữa tỷ trọng đóng góp về lợi nhuận của phân khúc chiến lược trong tổng lợi nhuận, đồng thời tiếp tục rà soát cơ cấu tổ chức và quy trình nhằm tối ưu hơn nữa hiệu quả chi phí, nâng cao năng suất lao động. Nhà băng này cũng củng cố và nâng cấp các hệ thống nền tảng trọng yếu về công nghệ, vận hành và quản trị rủi ro nhằm hỗ trợ cho việc phát triển an toàn các kế hoạch kinh doanh
 
VPBank đặt ra 2 mục tiêu cơ bản. Thứ nhất là thúc đẩy các động lực chính gồm tăng trưởng sản phẩm cho vay chiến lược, tăng trưởng tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và ngân hàng giao dịch để tối ưu hóa chi phí vốn, đồng thời đa dạng hóa thu nhập ngoài lãi và phát triển chiến lược Open Banking và quan hệ đối tác.
 
Thứ hai, ngân hàng sẽ tập trung cải thiện hiệu quả hoạt động, tiếp tục chương trình kiểm soát chi phí, tái cơ cấu quy trình, tự động hóa và số hóa, đồng thời nâng cao chất lượng phân tích dữ liệu, song song khai thác và bán chéo, kết hợp kiểm soát chi phí rủi ro. 
 
Trâm Anh
 

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.