• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
21 Tháng Mười 2024 2:49:52 SA - Mở cửa
VPI: Họp ĐHCĐ - Tăng tốc mở rộng quỹ đất
Nguồn tin: Người đồng hành | 15/05/2020 1:42:52 CH
Sáng 15/5, CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) họp cổ đông thường niên năm 2020 bầu HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025 với 8 cá nhân gồm 5 thành viên HĐQT và 3 thành viên độc lập. Ông Tô Như Toàn tiếp tục trúng cử Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp. 
 
Tại đại hội, cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu hơn 2.002 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 302 tỷ đồng, thấp hơn kết quả năm 2019. Những chỉ tiêu này được xây dựng trên cơ sở thận trọng trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế nói chung và ngành kinh doanh bất động sản nói riêng, 
 
Ban lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định kế hoạch đã được đánh giá kỹ lưỡng đến các yếu tố phục hồi của nền kinh tế và ngành bất động sản sau dịch, cũng như tiềm lực và khả năng hiện có của công ty.
 
Theo nhận định của ban điều hành sau khi dịch Covid-19 được khống chế, cùng với một loạt chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, ban lãnh đạo công ty cho rằng thị trường bất động sản sẽ phục hồi vào cuối quý II đầu quý III, làm bàn đạp để phát triển bùng nổ vào thời điểm cuối năm. Đây là cơ hội cho công ty chủ động và linh hoạt để tận dụng các cơ hội mới.
 
Tổng giám đốc Đoàn Phong Châu cho biết thêm thực tế ban lãnh đạo đã lường trước sự khó khăn của thị trường bất động sản 2020 trong kế hoạch trung hạn. Covid-19 là một tác động thêm trong bối cảnh đó. Vì vậy công ty đã chuẩn bị sẵn sàng để vượt qua giai đoạn chững lại của thị trường.
 
Văn Phú sẽ tiếp tục phát triển các dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị, đồng thời mở rộng quỹ đất sẵn sàng cho các dự án trong tương lai. Nhờ đó, trong bối cảnh suy thoái, các dự án của Văn Phú vẫn được đưa ra thị trường và sự đón nhận của khách hàng. Điều này có thể thấy qua kết quả quý I với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt trên 79 tỷ đồng và 2,3 tỷ đồng.
 
Ông Châu cũng đề cập 3 năm trước công ty liên tục ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc với lợi nhuận năm 2017 là 410 tỷ đồng, năm 2018 là 436 tỷ đồng và năm 2019 là 511 tỷ đồng. Kết quả năm trước bứt phá, tăng trưởng 17% lợi nhuận đã được tính toán trước là điểm rơi nguồn thu từ các dự án. 
 
Với sự thận trọng và những tính toán của ban lãnh đạo, kế hoạch năm 2020 được xây dựng với các chỉ tiêu hợp lý và khẳng định sẽ được hoàn thành.
 
Kết quả kinh doanh năm này chủ yếu đến từ việc ghi nhận doanh thu từ mảng kinh doanh cốt lõi - kinh doanh bất động sản với các dự án điển hình như The Terra - An Hưng, Grandeur Palace - Giảng Võ… Ngoài ra, đóng góp không nhỏ vào kết quả kinh doanh chung là mảng kinh doanh dịch vụ khách sạn tại Oakwood Residence Hanoi – lĩnh vực kinh doanh mới, giàu tiềm năng của công ty. 
 
Ban lãnh đạo cũng cho biết để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng quỹ đất trong bối cảnh khó khăn, công ty đã tăng vay nợ nhưng mọi chỉ tiêu vẫn được đảm bảo trong ngưỡng an toàn chặt chẽ, kế hoạch. Các dự án được thị trường hấp thụ tốt do đó dòng tiền thu về từ quý I rất dồi dào. 
 
“Ban điều hành không lo lắng về vấn đề dòng tiền của doanh nghiệp”, ông Toàn nói. 
 
Chủ tịch HĐQT Tô Như Toàn cũng đề cập định hướng những năm tới, công ty sẽ tăng tốc mở rộng quỹ đất, chuẩn bị sẵn sàng nắm bắt cơ hội. Văn Phú sẽ tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm mang thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời nhìn nhận lại sản phẩm, để đưa ra các sản phẩm tốt hơn cho khách hàng. Hiện công ty có quỹ đất hơn 700 ha, đủ để phát triển trong 10 năm tới.
 
Định hướng chính của Văn Phú sẽ vẫn tập trung vào bất động sản đô thị và nhà ở, đồng thời có thể mở rộng sang phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. 
 
Với kết quả lợi nhuận năm trước, công ty sẽ chia cổ tức 2019 tỷ lệ 25% bằng cổ phiếu, đây là năm thứ 3 liên tiếp công ty đưa ra mức cổ tức cao nhằm đảm bảo quyền lợi cổ đông cũng như thể hiện sự tự tin với nguồn lực, kế hoạch kinh doanh đã vạch ra. Trước đó năm 2018, tỷ lệ cổ tức chi trả là 16% bằng tiền.
 
Các cổ đông cũng thông qua ủy quyền cho HĐQT quyết định một số thẩm quyền thuộc ĐHĐCĐ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho ban lãnh đọa đưa ra các quyết định mang lại lợi ích trong quá trình quản trị. Theo đó, cổ đông ủy quyền cho HĐQT ký két hợp đồng với những người theo quy định với giá trị bằng hoặc lớn hơn 35% tổng giá trị tài sản của công ty được ghi trong báo cáo tài chính gần nhất, quyết định đầu tư hoặc giao dịch bán tài sản công ty hoặc giao dịch mua có giá trị từ 35% trở lên tổng giá trị tài s