• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 9:19:19 SA - Mở cửa
YEG: Chủ tịch - Hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng sâu sắc bởi Covid-19
Nguồn tin: Người đồng hành | 20/05/2020 12:41:51 CH
Xóa lỗ lũy kế, thưởng cổ phiếu tỷ lệ 1:1
 
Sáng ngày 20/5, Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) đã tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 và thông qua nhiều vấn đề quan trọng.
 
Cụ thể, năm 2019 bị ảnh hưởng bởi sự cố YouTube, Yeah1 ghi nhận khoản lỗ lớn 383 tỷ đồng chủ yếu do trích lập dự phòng khoản đầu tư ScaleLab LLC. Theo đó, để lành mạnh hóa tình hình tài chính, HĐQT trình và được cổ đông chấp thuận việc sử dụng một phần nguồn thặng dư vốn để xóa lỗ lũy kế, thặng dư còn lại sau khi xóa lỗ lũy kế là 824 tỷ đồng.
 
Đồng thời, công ty cũng tiến hành phát hành cổ phiếu tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu theo tỷ lệ 1:1. Lượng cổ phiếu dự kiến phát hành thêm là gần 31,3 triệu đơn vị. Thời điểm thực hiện trong năm 2020 và sau khi được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
 
Về hoạt động kinh doanh, công ty dự kiến doanh thu thuần năm 2020 đạt 1.800 tỷ đồng, tăng 24% so năm trước. Lợi nhuận sau thuế 125 tỷ đồng và chia cổ tức tỷ lệ 10%.
 
Lãnh đạo Yeah1 cho biết tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển mảng kỹ thuật số, mở rộng hợp tác với các đối tác nước ngoài để xây dựng các nền tảng truyền thông mới nhằm đa dạng nguồn thu và đầu tư phát triển nội dung số có chất lượng để đảm bảo sự phát triển bền vững.
 
Cuối cùng, sự cố Youtube khiến giá cổ phiếu giảm giá mạnh trong năm 2019. Do vậy, công ty đã tiến hành mua lại 1,77 triệu đơn vị. Tại kỳ họp đại hội này, nhằm tối ưu hóa dòng tiền và phục vụ mục đích phát triển, mở rộng kinh doanh, HĐQT trình cổ đông ủy quyền phân phối một phần hoặc toàn bộ lượng cổ phiếu quỹ bao gồm việc định giá, thời điểm, đối tượng và phương thức thực hiện.
 
Hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng sâu sắc bởi dịch bệnh
 
Chia sẻ tại đại hội, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống – Chủ tịch HĐQT cho biết dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động kinh doanh của Yeah1. Chẳng hạn, Yeah1 đang hợp tác với đối tác Hàn Quốc để phát triển một nền tảng, dịch bệnh diễn ra khiến tiến độ vận hành nền tảng chậm. Hay Yeah1 hợp tác với đối tác Trung Quốc phát triển game nhưng dịch bệnh cũng khiến kế hoạch này bị trì hoãn.
 
Bệnh cạnh đó, nguồn thu lớn của Yeah1 nằm trên nền tảng YouTube và Facebook. Dịch bệnh khiến người dùng ở nhà giúp lượng view cao nhưng quảng cáo sụt giảm, các doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu ảnh hưởng đến nguồn thu.
 
Song, ông Tống nhìn nhận dịch bệnh cũng là một cơ hội cho Yeah1. Sự cố YouTube khiến doanh nghiệp phải tiến hành tái cấu trúc nên khi dịch bệnh diễn ra đơn vị có thời gian để chuẩn bị cho các sản phẩm và sẵn sàng tung ra ngay lúc dịch bệnh được kiểm soát.
 
Sản phẩm trọng tâm Mega1
 
Vào tháng 3, Yeah1 đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tân Hiệp Phát - tập đoàn giải khát với các thương hiệu như Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ. Theo đó, công ty đã xây dựng hoạt động quảng bá cho Tân Hiệp Phát thông qua Mega1, mục tiêu của chiến lược là tăng 50% doanh thu cho Tân Hiệp Phát và tạo ra 150 triệu tiếp cận trên mạng xã hội.
 
Mega1 là một nền tảng với các chương trình khuyến mãi lớn, giải thưởng “khủng” được truyền thông trực tiếp tới người tiêu dùng, người dùng cuối. Bên cạnh đó tính năng tích lũy và đổi điểm chéo cũng là một ưu điểm được Mega1 áp dụng theo mô hình liên minh khá phổ biến và thành công trên thế giới. Đơn cử như Tpoint (Nhật Bản) đã có tới hơn 68 triệu thành viên, liên kết được hơn 900.000 cửa hàng trên toàn nước Nhật với tổng doanh số tiêu dùng qua hệ thống trên 63 tỷ USD/năm.
 
Chia sẻ tại đại hội, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống – Chủ tịch HĐQT cho biết sau 6 ngày ra mắt, app Mega1 giúp doanh số của Tân Hiệp Phát tăng 10% với gói khuyến mãi 69 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Mega1 đang chạy song song chương trình khuyến mãi cho đối tác khác là Công ty điện lạnh Đại Việt trị giá 38 tỷ đồng, doanh số đối tác này cũng tương đối khả quan.
 
Với kết quả bước đầu tương đối khả quan, ông Tống tiết lộ nếu chương trình với Tân Hiệp Phát thành công thì có thể đem lại lợi nhuận cả năm cho Yeah1 (mục tiêu năm 2020 là 125 tỷ đồng).
 
Lãnh đạo Yeah1 cũng không dấu tham vọng xây dựng app Mega1 thành một siêu app tích hợp nhiều tính năng khác. Ví dụ, tập đoàn đang phát triển một nền tảng đọc báo thu phí tên gọi Appnews