Công ty Vĩnh Hoàn (HoSE:
VHC) cho biết tổng doanh thu tháng 4 đạt 525 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu sản phẩm cá tra tăng 33% đạt 343 tỷ đồng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng 29% đạt 63 tỷ đồng bù đắp cho sự sụt giảm trong dòng sản phẩm giá trị gia tăng (-3%), sản phẩm phụ (-14%) và sản phẩm khác (-70%).
Xét về thị trường tiêu thụ, Mỹ và châu Âu đều ghi nhận mức tăng đáng kể 35% và 68%, trong khi Trung Quốc giảm 48%. Đặc biệt, thị trường châu Âu tăng mạnh và vượt Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Vĩnh Hoàn.
Doanh số Vĩnh Hoàn tháng 4 so cùng kỳ 2019. Nguồn: Vĩnh Hoàn
Tuy nhiên, so với tháng trước, doanh thu Vĩnh Hoàn giảm 21% do sự sụt giảm ở hầu hết các nhóm sản phẩm dưới tác động của dịch Covid-19. Thị trường Mỹ ghi nhận giảm mạnh 48% do dịch vụ ăn uống đóng cửa trên toàn quốc. Thị trường châu Âu tăng 14% nhờ hoạt động bán lẻ và thị trường Trung Quốc tăng 8% khi mở cửa trở lại.
Doanh thu Vĩnh Hoàn tháng 4 so với tháng trước. Nguồn: Vĩnh Hoàn
Năm 2020, Vĩnh Hòa lên kế hoạch kinh doanh ở 2 kịch bản. Trong trường hợp khả quan, doanh thu tăng 9% lên 8.600 tỷ và lợi nhuận sau thuế giảm 10% còn 1.063 tỷ đồng. Trong kịch bản thấp, chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận sẽ giảm lần lượt 18% và 32%.
Quý I, giá cá tra giảm và ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 khiến doanh thu thuần giảm 9% xuống 1.636 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế giảm hơn phân nửa còn 152 tỷ đồng.