Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2020, HĐQT Tổng công ty Bảo hiểm Quân đội (MIC, UPCoM:
MIG) cho rằng sau 3 năm đưa cổ phiếu lên giao dịch thị trường UPCoM đã giúp doanh nghiệp nâng cao nâng lực quản trị, điều hành. Tuy nhiên, thị trường UPCoM cũng bộc lộ hạn chế như cơ chế giao dịch phức tạp, thông tin công bố chưa đầy đủ, không hấp dẫn được các nhà đầu tư, tổ chức nước ngoài…
Với chiến lược lọt vào tốp 3 trên thị trường bảo hiểm, MIC cần thiết phải chuyển sang niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) để tăng cường minh bạch, tăng thanh khoản và hấp dẫn đối tác chiến lược tạo điều kiện huy động vốn dài hạn. Thời gian niêm yết dự kiến năm 2020 hoặc tại thời điểm thích hợp có sự thuận lợi của thị trường để đảm bảo giá trị cổ phiếu và quyền lợi cổ đông.
Bên cạnh đó, HĐQT cũng trình cổ đông thông qua việc các nhà đầu tư chiến lược khi nhận chuyển nhượng cổ phần từ cổ đông hiện hữu dẫn đến việc sở hữu từ 25% vốn trở lên mà không phải thực hiện chào mua công khai.
Ngoài ra, HĐQT trình cổ đông miễn nhiệm 3 thành viên HĐQT là ông Nguyễn Quang Hiện, ông Lê Viết Hải và ông Phan Phương Anh. Đồng thời, công ty bầu bổ sung ông Vũ Hồng Phú, bà Nguyễn Ngọc Thủy, ông Phạm Trung Dũng và ông Đặng Quốc Tiến. Trong đó, ông Tiến làm thành viên HĐQT độc lập.
Trong Ban kiểm soát, HĐQT cũng trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm 2 thành viên là bà Lê Thị Hải Ninh và bà Dương Thị Thanh Nga; bầu bổ sung bà Đoàn Thị Lan Anh và bà Bùi Thị Hồng Thúy cho nhiệm kỳ 2017-2022.
Chia cổ tức 2019 tỷ lệ 10%
Với năm 2020, HĐQT đánh giá những hậu quả nặng nề do dịch bệnh gây ra khiến MIC đối diện với áp lực kép là lãi suất tiền gửi có xu hướng giảm, thị trường chứng khoán khủng hoảng làm giảm lợi nhuận tài chính, doanh thu bảo hiểm gốc dự báo sẽ bị ảnh hưởng.
Dù vậy, công ty vẫn đặt mục tiêu lọt vào tốp 5 thị trường bảo hiểm nhân thọ trong năm 2020. Ban lãnh đạo cho biết để thực hiện mục tiêu, công ty sẽ tập trung phát triển các sản phẩm bảo hiểm về sức khỏe con người, các sản phẩm số hóa, sản phẩm bán qua kênh Bancassurance; mở rộng và phát triển các đại lý tổ chức; triển khai app bán hàng trên các kênh phân phối bán lẻ.
Công ty đề ra mục tiêu 2020 gồm doanh thu 3.079 tỷ đồng, lợi nhuận 240 tỷ đồng, cổ tức tối thiểu 8%. Năm 2019, công ty đạt 141,7 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 31,3% so với năm trước. Theo đó, công ty dự chi 130 tỷ đồng để chia cổ tức, tương ứng tỷ lệ 10%.