Công ty Dầu thực vật Tường An (HoSE:
TAC) ước tính doanh thu thuần 6 tháng đầu năm đạt 2.221 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế 67,4 tỷ đồng, tăng 40%.
Như vậy, riêng quý II, doanh nghiệp ước doanh thu thuần 1.188 tỷ đồng và lãi sau thuế 37,6 tỷ đồng; lần lượt tăng 36,7% và 56% so quý II/2019.
Doanh nghiệp cho biết kết quả kinh doanh tăng mạnh bất chấp ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhờ đã kịp thời chuyển dịch danh mục sản phẩm để thúc đẩy doanh thu phù hợp với từng giai đoạn và từng vùng miền, tập trung phát triển các sản phẩm cao cấp và cốt lõi, có lợi nhuận cao.
Chi phí quản lý doanh nghiệp đơn vị đạt 53 tỷ đồng trong 6 tháng, gấp 2,4 lần do việc tái định vị thương hiệu Tường An và mở rộng ngành hàng. Tuy nhiên, chi phí bán hàng chỉ tăng 5,5% lên 189 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với mức tăng doanh thu.
Biên lợi nhuận gộp giảm nhẹ từ 15% xuống 14,5% nhưng biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng từ 3,1% lên 3,7%. Ban lãnh đạo Tường An cho biết tiếp tục tập trung đẩy mạnh phát triển dòng sản phẩm cao cấp với biên lợi nhuận cao và đầu tư để gia tăng độ phủ thị trường.
Ngày 12/6, công ty sẽ tiến hành họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 để trình bày kế hoạch kinh doanh 2020 và chủ trương sáp nhập vào Tập đoàn Kido (HoSE: KDC).
Kế hoạch kinh doanh 2020 của Tường An dự kiến doanh thu thuần 4.558 tỷ đồng, tăng 10%; lãi trước thuế 193 tỷ đồng, tăng 13%. Như vậy, nửa đầu năm, doanh nghiệp dầu ăn ước thực hiện 48,7% chỉ tiêu doanh thu dự và 43,5% chỉ tiêu lợi nhuận dự kiến.