Công ty Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods, UPCoM:
KDF) thông tin doanh thu thuần 6 tháng đầu năm ước đạt 766 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm trước. Biên lãi gộp giảm từ 60,1% xuống 59,1%.
Doanh nghiệp lý giải do tình hình dịch bệnh kéo dài, trường học và khu du lịch khắp cả nước phải đóng cửa trong gần 5 tháng đầu năm, cùng với đó là sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, đơn vị quyết định tạm ngưng mảng thực phẩm đông lạnh và sữa chua để tập trung đẩy mạnh mảng kem. Tuy chịu ảnh hưởng mạnh và trực tiếp từ môi trường bên ngoài, doanh thu của ngành kem vẫn tăng tốt tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đủ để bù đắp cho doanh thu từ thực phẩm đông lạnh và sữa chua.
Chi phí bán hàng giảm 13% xuống 253 tỷ đồng trong khi chi phí quản lý tăng 13% lên 56 tỷ đồng. Trong kỳ, Kido Foods thực hiện chuyển dịch kênh phân phối, linh động mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, dịch chuyển tủ từ các điểm du lịch, căn tin,… để đặt về gần khu phố. Đồng thời, xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) tại các thành phố lớn đã giúp doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 40%.
Nhờ vậy, lãi trước thuế đạt 142,3 tỷ đồng, tăng 20% và thực hiện 71% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 113 tỷ đồng, tăng 22%.
Riêng tháng 6, doanh thu tăng mạnh 38% lên 228 tỷ đồng, biên lãi gộp cải thiện giúp lãi gộp tăng 45% lên 142 tỷ đồng. Lãi sau thuế 36,5 tỷ, tăng 52%.
Ban lãnh đạo cho biết tiếp tục nắm bắt xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng để đa dạng hóa sản phẩm và phát triển kênh, gia tăng khả năng tiếp cận để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Việc dịch bệnh được kiểm soát tốt tại Việt Nam, thời tiết thuận lợi cũng là một trong những yếu tố dẫn đến gia tăng nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm kem.