• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 1:45:40 CH - Mở cửa
VHC: CEO - Kết quả kinh doanh quý II tốt hơn quý I, EVFTA mở ra cơ hội lớn
Nguồn tin: Người đồng hành | 19/06/2020 7:52:16 SA
Bà Nguyễn Ngô Vi Tâm, Tổng giám đốc Vĩnh Hoàn (HoSE: VHC) cho biết hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thủy sản nên duy trì được hoạt động sản xuất bình thường trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, doanh nghiệp bị ảnh hưởng về thị trường xuất khẩu trong các tháng vừa qua với mức độ khác nhau tùy phân khúc sản phẩm và thị trường.
 
Ví như, Trung Quốc diễn ra dịch bệnh sớm, tháng 3 kiểm soát được dịch nên đến tháng 4 và 5 thì xuất khẩu của Vĩnh Hoàn sang đây đã phục hồi 100%. Với thị trường châu Âu thì phân khúc bán lẻ có sức tiêu thụ tốt, Vĩnh Hoàn nhận được nhiều đơn hàng ở các siêu thị. Tuy nhiên, tại thị trường Mỹ sản phẩm cá tra của công ty chủ yếu tiêu thụ ở nhà hàng nên tháng 4 và 5 bị giảm đáng kể và chỉ hồi phục lại vào tháng 6 tầm 60-70%.
 
Mặc dù thị trường đang có dấu hiệu tốt trở lại, các nước mở cửa, nhà hàng hoạt động trở lại, sản phẩm vẫn được tiêu thụ ở các siêu thị nhưng tâm lý người tiêu dùng chưa ổn định. Nhu cầu ở phân khúc nhà hàng có một rủi ro về làn sóng dịch bệnh thứ 2.
 
Trong sản xuất nông nghiệp, không thể chắc chắn nhu cầu thị trường sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp về nguồn nguyên liệu (cá ở trong ao), giữ người lao động, khả năng tồn trữ sản phẩm. Do vậy, doanh nghiệp một mặt duy trì sản xuất thì mặt khác cũng cần tăng năng lực tồn trữ, kho đông lạnh. Muốn vậy thì doanh nghiệp cần được hỗ trợ tài chính.
 
Kết quả kinh doanh quý II của Vĩnh Hoàn dự đoán sẽ tốt hơn quý I nhờ thị trường Trung Quốc giảm mạnh trong quý I đã phục hồi hoàn toàn, thị trường Mỹ có sự bình phục vào tháng 6 và châu Âu tăng trưởng ổn định.
 
Tổng giám đốc Vĩnh Hoàn đánh giá Hiệp định EVFTA có hiệu lực sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp. Thuế nhập khẩu đối với cá fillet đông lạnh sang EU hiện nay là 5.5%. Sau khi EVFTA có hiệu lực, mức thuế này sẽ giảm dần và về mức 0% trong 3 năm. Trong quá khứ, Việt Nam đã từng xuất khẩu cá tra sang châu Âu đạt giá trị 500 triệu USD, kỳ vọng với EVFTA trong thời gian ngắn cá tra Việt Nam sẽ nhanh chóng trở lại mức giá trị này và thậm chí cao hơn nữa.
 
Trong chiến lược phát triển, Vĩnh Hoàn sẽ đẩy mạnh cả 3 thị trường Mỹ, châu Âu và Trung Quốc. Trong khi đó, sản phẩm của Vĩnh Hoàn khá đặc thù, hệ thống phân phối nội địa cần sự trưởng thành hơn để đáp ứng. Do vậy, Vĩnh Hoàn chưa có kế hoạch phát triển thị trường nội địa.