• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 12:35:20 CH - Mở cửa
CEO: Họp ĐHCĐ - Tăng tỷ trọng bất động sản nhà ở do ảnh hưởng của Covid-19
Nguồn tin: Người đồng hành | 22/06/2020 4:16:28 CH

Tại ĐHCĐ thường niên năm diễn ra sáng nay (22/6), ông Tạ Văn Tố, Tổng giám đốc Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO), nhận định 2020 là một năm thách thức với các doanh nghiệp trong đó có CEO do dịch bệnh Covid-19. Lãnh đạo doanh nghiệp trình kế hoạch kinh doanh năm 2020 với mục tiêu doanh thu và lợi nhuận hợp nhất sau thuế lần lượt là 3.000 tỷ đồng và 200 tỷ đồng, giảm lần lượt 35% và 67% so với thực hiện năm 2019.

Trong năm nay, doanh nghiệp dự kiến tập trung triển khai các dự án trọng điểm như Sonasea Vân Đồn Habor City (Vân Đồn, Quảng Ninh), River Silk City (Phủ Lý, Hà Nam), CEO Mê Linh (Mê Linh, Hà Nội), Sonasea Villas & Resort (Phú Quốc). Bên cạnh đó, CEO sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục, chuẩn bị tốt để sẵn sàng triển khai các dự án khác, thực hiện các phương thức bán hành mới, triển khai các hình thức huy động vốn hiệu quả, đảm bảo vốn đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh…

Về kết quả kinh doanh năm 2019, CEO ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 4.633 tỷ đồng, tương đương 144% kế hoạch, chủ yếu đến từ các dự án Sonasea Villas & Resort, dự án Sunny Garden City, River Silk City… Lợi nhuận sau thuế đạt 607 tỷ đồng, tăng 83% so với kết quả đạt được năm 2018. 

Trong năm qua, tập đoàn cũng khai trương dự án Best Western Premier Sonasea Phú Quốc, khai trương khu shop villas Sonasea Paris Villas và phố đi bộ Sonasea Shopping Center (giai đoạn 2), tổ chức lễ cất nóc phân khu Singapore Shoptel thuộc dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City...

Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm bất động sản nhà ở 

Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐTQ CEO, cho biết 2-3 năm qua, doanh thu và lợi nhuận chủ yếu đến từ mảng bất động sản nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, HĐQT thống nhất sẽ điều chỉnh trong ngắn và trung hạn để tỷ trọng bất động sản nhà ở ngang bằng hoặc nhiều hơn các sản phẩm bất động sản du lịch.

Bà Phạm Thị Mai Lan, Phó chủ tịch tập đoàn, cho hay kế hoạch năm 2020 được đặt ra trong bối cảnh lĩnh vực bất động sản du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Trong nhóm các công ty làm về bất động sản nghỉ dưỡng, CEO không phải là đơn vị duy nhất đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận giảm, mà phần lớn các doanh nghiệp đều phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh giảm ở mức 18-40%. Bà Lan cũng cho biết dự kiến doanh thu và lợi nhuận của CEO chủ yếu đến từ các thị trường Phú Quốc, Vân Đồn.

Trước lo ngại của cổ đông mức cam kết lợi nhuận 12%/năm tại các sản phẩm condotel trong bối cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng chịu tác động của Covid-19, Chủ tịch CEO cho biết số lượng căn hộ được áp dụng mức lợi nhuận cam kết 12%/năm không nhiều. Do dó, việc chi trả thu nhập cam kết không ảnh hưởng nhiều đến tình hình của doanh nghiệp.

Năm 2020, ông Đoàn Văn Bình cho biết trước mắt doanh nghiệp chưa có kế hoạch tăng vốn. Bổ sung câu trả lời của ông Bình, bà Mai Lan cho biết việc tăng vốn, nếu có triển khai, sẽ được doanh nghiệp cân nhắc thận trọng, không làm pha loãng giá trị cổ phiếu. "Nhiều cổ đông lo ngại việc tăng vốn làm pha loãng giá trị cổ phiếu nhưng chúng tôi luôn tính toán cẩn thận, làm sao sau khi tăng vốn khoảng 1 năm rưỡi đến 2 năm, lợi ích của cổ đông sẽ quay trở về", Phó Chủ tịch CEO nói.

Về tiến độ dự án ở Mê Linh, ông Bình chia sẻ đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý và đẩy mạnh GPMB. Dự án có quy mô khoảng 21 ha và đã hoàn thành hơn 90% công tác bồi thường GPMB. Theo kế hoạch, dự án sẽ được triển khai vào quý IV năm nay và đem lại doanh thu từ năm 2021.

Thủy Tiên