• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.279,77 -5,69/-0,44%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.279,77   -5,69/-0,44%  |   HNX-INDEX   227,43   -1,78/-0,77%  |   UPCOM-INDEX   92,14   -0,56/-0,60%  |   VN30   1.358,03   -4,66/-0,34%  |   HNX30   492,99   -5,33/-1,07%
21 Tháng Mười 2024 4:43:26 CH - Mở cửa
HVN: Mở nhiều đường bay ngắn, Vietnam Airlines dự kiến giảm lỗ 4.000-5.000 tỷ đồng
Nguồn tin: Người đồng hành | 27/06/2020 8:10:25 SA
Chưa đầy 2 tháng, Vietnam Airlines (HoSE: HVN) đã mở mới 18 đường bay ngắn, nâng tổng đường bay nội địa toàn mạng lên 59 đường. Trước đây, hãng chỉ mở 2-3 đường bay ngắn/năm bởi các chặng bay này thường có lợi nhuận thấp hoặc lỗ. Số liệu từ năm 2016 cho thấy 18 trên 26 đường bay nội địa chặng dưới 500km sử dụng máy bay A321 đều lỗ nặng với 526 tỷ đồng. Chỉ có 5 chặng bay ghi nhận lãi là Đà Nẵng - Nha Trang, Hà Nội - Vinh, TP HCM - Đà Lạt, TP HCM - Phú Quốc và TP HCM - Quy Nhơn.
 
 
Nguồn: Báo cáo thường niên VNA các năm
 
Lý giải vấn đề này, ông Trần Thanh Hiền, Kế toán trưởng doanh nghiệp cho biết, nhiều đường bay ngắn tuy lỗ nhưng giúp giảm 500 - 600 tỷ đồng trong số khoảng 2.100 tỷ đồng chi phí cố định mỗi tháng.
 
Ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng ban Kế hoạch phát triển của Vietnam Airlines bổ sung thêm, doanh thu từ các chuyến bay không đủ trang trải hết toàn bộ chi phí nhưng việc khai thác vẫn hiệu quả hơn bởi doanh thu mang lại lớn hơn chi phí phát sinh.
 
Cả năm, doanh nghiệp dự kiến lỗ 15.000 – 16.000 tỷ đồng, giảm 4.000-5.000 tỷ đồng so với con số dự kiến ghi trong báo cáo của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước gửi Thủ tướng cách đây khoảng 3 tháng (20.000 tỷ đồng).
 
Trong khi hãng đang phải đối mặt với việc giảm dòng tiền do khách hàng hoàn vé thì hoạt động bay nội địa mang lại dòng tiền và cũng để thực hiện chủ trương kích cầu du lịch của Chính phủ.
 
Về tình hình bay nội địa, ông Trung cho biết khả năng lấp đầy ghế ở các chuyến nội địa khoảng 83-84%, cao hơn so với các hãng khác. Hãng cũng đã khôi phục toàn bộ các chuyến bay nội địa với tổng số chuyến bay trung bình gần 300 chuyến/ngày.
 
 
Nguồn: Tổng hợp