• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.279,77 -5,69/-0,44%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.279,77   -5,69/-0,44%  |   HNX-INDEX   227,43   -1,78/-0,77%  |   UPCOM-INDEX   92,14   -0,56/-0,60%  |   VN30   1.358,03   -4,66/-0,34%  |   HNX30   492,99   -5,33/-1,07%
21 Tháng Mười 2024 5:49:52 CH - Mở cửa
EIB: Chủ tịch mới người Nhật có được cổ đông lớn SMBC tín nhiệm?
Nguồn tin: Thời báo kinh doanh | 26/06/2020 4:49:09 CH
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank; HoSE: EIB) chính thức phát ra thông cáo về việc từ nhiệm của ông Cao Xuân Ninh, Chủ tịch HĐQT Eximbank.
 
Đáng lưu ý, đây không phải là lần đầu tiên ông Cao Xuân Ninh làm đơn "trả ghế" Chủ tịch HĐQT Eximbank. Ông Cao Xuân Ninh chỉ mới ngồi vào ghế nóng Eximbank từ ngày 22-5-2019. Tuy nhiên đến đầu tháng 7-2019 đã xuất hiện lá đơn từ chức đầu tiên của ông Ninh.
 
Trong đơn, ông Ninh cho biết HĐQT Eximbank và nói rộng ra là cổ đông, nhóm cổ đông có quá nhiều bất đồng khó dung hòa dẫn đến các tranh chấp nội bộ gây khó khăn rất lớn trong quản trị, điều hành, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và hoạt động của ngân hàng.
 
Dù có nhiều cố gắng nhưng ông Ninh "nhận thấy các mâu thuẫn, bất đồng giữa các cổ đông, nhóm cổ đông, trong nội bộ còn tiếp diễn chưa thể dung hòa", nên ông Ninh xin từ chức chủ tịch HĐQT.
 
Sau ba lần xin từ nhiệm, HĐQT Eximbank đã tổ chức phiên họp và chấp thuận cho ông Cao Xuân Ninh từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân. Đồng thời, bầu ông Yasuhiro Saitoh – nguyên Phó Chủ tịch HĐQT sẽ đảm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT Ngân hàng.
 
Ông Yasuhiro Saitoh sinh năm 1961, quốc tịch Nhật Bản. Ông là Cử nhân Khoa học tại Nhật Bản, cử nhân Chuyên ngành Nhân học văn hóa.
 
Tuy nhiên, tân chủ tịch HĐQT Eximbank Yasuhiro Saitoh là người mà cổ đông lớn Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) - nắm 15% vốn tại Eximbank - đã yêu cầu bỏ phiếu bãi nhiệm chức phó chủ tịch HĐQT tại đại hội cổ đông bất thường ngày 30/6 tới.
 
Ngoài ra cổ đông lớn này cũng yêu cầu Eximbank phải cắt giảm quy mô HĐQT, bỏ phiếu không bãi nhiệm hay bãi nhiệm đối với từng thành viên HĐQT ngay tại cuộc họp cổ đông khiến Eximbank phải ra thông báo tổ chức họp đại hội cổ đông bất thường ngay chiều 30/6.
 
Điều này dẫn đến chỉ trong ngày 30/6 Eximbank phải tổ chức hai cuộc họp đại hội: Đại hội Đồng cổ đông thường niên 2020 và đại hội cổ đông bất thường.
 
Như vậy, với vai trò là tân Chủ tịch HĐQT Eximbank, ông Yasuhiro Saitohcó nhận được sự đồng thuận của tất cả cổ đông ngân hàng. Liệu những "sóng gió" của Eximbank sẽ chấm dứt tại buổi đại hội cổ đông bất thường trong vài ngày tới?.