• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.279,77 -5,69/-0,44%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.279,77   -5,69/-0,44%  |   HNX-INDEX   227,43   -1,78/-0,77%  |   UPCOM-INDEX   92,14   -0,56/-0,60%  |   VN30   1.358,03   -4,66/-0,34%  |   HNX30   492,99   -5,33/-1,07%
21 Tháng Mười 2024 7:35:24 CH - Mở cửa
Họp ĐHĐCĐ SGN: Kế hoạch lãi 10 tỷ, chia cổ tức 25% năm 2020
Nguồn tin: Người đồng hành | 04/06/2020 9:01:19 CH
Có lãi 2 tháng đầu năm, tháng thứ 3 trở đi lỗ
 
Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên diễn ra sáng ngày 4/6, HĐQT Công ty Phục vụ mặt đất Sài Gòn (HoSE: SGN) đánh giá với tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 1, ngành hàng không trong nước và thế giới đã chịu thiệt hại nặng nề. Đến nay tình hình dịch bệnh đang tiếp tục có diễn biến phức tạp, chưa có dấu hiệu dừng lại, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn.
 
Do vậy, HĐQT trình kế hoạch doanh thu hợp nhất 820 tỷ đồng, giảm gần một nửa so thực hiện năm trước. Lãi sau thuế 10 tỷ đồng, giảm 97%. Tỷ lệ cổ tức 25% bằng tiền. Song HĐQT cũng xin cổ đông ủy quyền thực hiện điều chỉnh tùy thuộc vào diễn biến thực tế của dịch bệnh.
 
Quý I, công ty ghi nhận doanh thu 335 tỷ đồng, giảm 8,2%; lãi 70,6 tỷ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ năm trước.
 
Chia sẻ bên lề đại hội, ông Nguyễn Đình Hùng – Tổng giám đốc cho biết công ty lãi nhờ tháng 1 và 2, tháng 3 trở đi lỗ. Hiện nay, 70% quân số quốc tế của công ty không có việc làm, các đường bay trong nước phục hồi lại nhưng không đáng kể.
 
Cập nhật kết quả kinh doanh quý II, ông Hùng cho hay tháng 4 đóng cửa hoàn toàn nên công ty bị lỗ hợp nhất khoảng 15 hoặc 16 tỷ, tháng 5 có phục hồi nhưng vẫn lỗ.
 
Bên cạnh đó, công ty cũng giãn tiến độ đầu tư khi dịch bệnh được cải thiện, tần suất khai thác của các hãng hồi phục và tăng lên. Dự kiến ngân sách đầu tư 131 tỷ đồng gồm 127 tỷ cho trang thiết bị, 2,5 tỷ thiết bị công nghệ thông tin và 762 tỷ cho thiết bị văn phòng.
 
Bầu HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2020-2025
 
Năm 2020 kết thúc nhiệm kỳ HĐQT và BKS nên tiến hành bầu nhiệm kỳ mới 2020-2025. Cơ cấu cổ đông lớn SGN khá cô đặc gồm Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV nắm 48,03%, Công ty Chứng khoán SSI nắm 14,97%, Vietjet nắm 9,11% vốn và Công ty Đầu tư Khai thác Cảng nắm 7,61% vốn. Do vậy, hầu hết các ứng viên HĐQT và BKS đều do 3 cổ đông lớn đề cử.
 
Cụ thể, cổ đông lớn nhất Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (UPCoM: ACV) đề cử 3 thành viên là ông Đặng Tuấn Tú, ông Nguyễn Nam Tiến và ông Nguyễn Ngọc Anh. Cổ đông lớn thứ 2 – Công ty chứng khoán SSI đề cử bà Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc khối dịch vụ ngân hàng đầu tư. Cổ đông lớn thứ 3 - Vietjet đề cử ông Lưu Đức Khánh – Thành viên HĐQT.
 
Trong Ban kiểm soát, mỗi cổ đông lớn đề cử 1 thành viên. Cụ thể, bà Trần Quang Tâm Thảo do ACV đề cử, bà Trần Dương Ngọc Thảo do Vietjet và bà Nguyễn Thị Thanh Thủy đến từ Chứng khoán SSI.
 
Tất cả các ứng viên mới đều trúng cử. Như vậy, HĐQT gần như thay mới ngoại trừ bà Nguyễn Ngọc Anh. Ban kiểm soát có bà Thủy là người mới.
 
Chia cổ tức 40% tiền mặt năm 2019
 
Năm 2019, tổng doanh thu công ty đạt 1.600 tỷ đồng, vượt 12% kế hoạch và tăng 24% năm 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 346 tỷ đồng, vượt 21,4% kế hoạch năm và tăng 31,55% cùng kỳ.
 
Các yếu tố tích cực ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như Vietjet tiếp tục dịch chuyển dần cơ cấu máy bay khai thác từ loại máy bay nhỏ A320 sang máy bay  lớn A321 (giá dịch vụ cung cấp máy bay A321 cao hơn A320). Từ đầu năm 2019, Bamboo Airways chính thức khai thác, tăng số lượng máy bay từ 4 lên 22 và sản lượng khai thác lên gần 4 lần so với thời gian đầu. Công ty ký hợp đồng phục vụ cho một số hãng quốc tế mới như IndiGo, Qatar Airways, Thai Vietjet Air, Malindo Air…
 
Với kết quả kinh doanh khả quan năm 2019, HĐQT trình phương án chia cổ tức tiền mặt 40%, tương ứng với số tiền thanh toán 134 tỷ đồng. Từ 2015 đến 2017, công ty duy trì tỷ lệ cổ tức mức 50%, riêng năm 2018 tăng vọt lên 70%.