• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.271,27 +6,37/+0,50%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:04:59 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.271,27   +6,37/+0,50%  |   HNX-INDEX   233,77   +0,82/+0,35%  |   UPCOM-INDEX   93,63   +0,16/+0,17%  |   VN30   1.318,41   +7,47/+0,57%  |   HNX30   509,85   +3,34/+0,66%
20 Tháng Chín 2024 5:44:10 SA - Mở cửa
HAH: Lên kế hoạch lợi nhuận 2020 giảm 36%, bổ sung ngành bất động sản
Nguồn tin: Người đồng hành | 08/06/2020 9:43:31 SA
Trong tài liệu họp cổ đông, Ban lãnh đạo Công ty Vận tải Hải An (HoSE: HAH) nhận định năm nay vẫn là một năm khó khăn đối với thị trường cảng biển tại khu vực Hải Phòng do dư thừa nguồn cung cảng biển và xu hướng chuyển dịch sang phía hạ nguồn sông của các hãng tàu lớn.
 
Cảng Lạch Huyện đã lắp đặt xong 6 cần cẩu để đưa cả 2 bến vào hoạt động (năm 2018 chỉ khai thác một bến). Như vậy tổng công suất thiết kế của các cảng container ở khu vực Hải Phòng sẽ lên tới 8,5 triệu TEU/năm, trong khi dự kiến lượng hàng chỉ đạt tối đa là 5,5 triệu TEU, thừa công suất tới gần 40%.
 
Bên cạnh đó, cảng MIPEC được đưa vào khai thác trong quý I, khiến nguồn cung cảng biển tiếp tục tăng. Trước đó, 2 bến cảng container mới là Nam Đình Vũ và HICT đưa vào khai thác từ giữa năm 2018 và hoạt động ổn định trong năm 2019 đã dẫn tới nguồn cung cảng biển tăng khoảng 30%.
 
Bên cạnh đó, chi phí còn gia tăng do ảnh hưởng bởi quy định IMO.  Từ ngày 1/1, quy định của Tổ chức Hàng hải thế giới (IMO) bắt buộc tàu biển phải sử dụng dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh dưới 0,5% (LSFO). Vì vậy, hoạt động kinh doanh vận tải biển sẽ gặp khó khăn do phải sử dụng nhiên liệu đạt chuẩn với đơn giá rất cao (dự kiến giá bình quân là 550 USD/tấn) tăng khoảng 30%. Ngoài ra chi phí ngày tàu cũng tăng do chi phí sửa chữa, vật tư, giá dầu nhờn loại phù hợp với LSFO cũng sẽ tăng. Nếu không tăng được doanh thu bằng cách tăng sản lượng, tăng cước vận tải thì kết quả kinh doanh vận tải sẽ lỗ rất lớn.
 
Thị trường thuê tàu năm 2020 dự báo cũng rất khó khăn và không có khả năng tăng giá thuê tàu trong vòng 6 tháng đầu năm. Vì vậy, công ty xây dựng kế hoạch năm 2020 với chỉ tiêu doanh thu là 1.219 tỷ đồng, tăng 10%. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế là 85 tỷ đồng, giảm 36% so với mức thực hiện năm 2019 và giảm 35 tỷ đồng so với chỉ tiêu ghi trong báo cáo thường niên trước đó.
 
Quý I, công ty ghi nhận lợi nhuận giảm 8% còn 31 tỷ đồng, chủ yếu do hoạt động tài chính không hiệu quả khi doanh thu giảm và chi phí tăng. Như vậy, doanh nghiệp hoàn thành 36% kế hoạch đề ra.
 
Nhằm thực hiện kế hoạch nêu trên, công ty tiếp tục tập trung hỗ trợ cho các hãng tàu ngoại đang sử dụng cảng nhằm giúp họ duy trì và phát triển tuyến, đặc biệt là hãng tàu SM Line và đẩy mạnh triển khai công tác thị trường (cho cả bốc xếp và vận tải), chủ yếu là thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc.
 
Hải An vẫn chú trọng phát triển thị trường khu vực Cái Mép, nhất là hàng chuyển tải của các hãng tàu có tàu mẹ cập cảng.
 
Về đầu tư, công ty dự kiến mua 1 tàu container, nâng cấp cầu cảng Hải An để có thể tiếp nhận được tàu có trọng tải đến 25.800DWT. Ngoài ra, Hải An cũng hoàn thiện các thủ tục cho khu đất của dự án depot tại khu vực Cái Mép, thủ tục nhận chuyển nhượng tòa nhà Hải An tại phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng và thủ tục đầu tư 1 bến phao tại khu vực Cái Mép.
 
Trong tháng 7 và tháng 8 tới, tàu Haian Link và Haian Mind dự kiến lên đà (kiểm tra) định kỳ tại Trung Quốc. Công ty cũng sẽ chuẩn bị và bố trí kế hoạch cho hoạt động này. 
 
Công ty cũng trình ĐHĐCĐ bổ sung ngành nghề kinh doanh mới là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.