Theo báo cáo của ban điều hành, năm tài chính 2019, kết quả kinh doanh hợp nhất của CMC đạt doanh thu 5.381 tỷ đồng, lợi nhuận kế toán trước thuế đạt 309 tỷ đồng.
Các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt như kinh doanh quốc tế, dịch vụ viễn thông đều có mức tăng trưởng lần lượt đạt 49% và 13% tăng trưởng về doanh thu, 18% và 22% tăng trưởng về lợi nhuận. Năm đầu tiên sau khi hoàn tất tái cấu trúc trên cả 2 miền, khối giải pháp công nghệ giảm 10% doanh thu và 9% lợi nhuận.
Năm 2019 đánh dấu thành công của CMC trong việc đàm phán, ký kết hợp đồng đầu tư chiến lược và hoàn tất các thủ tục phát hành riêng lẻ 25 triệu cổ phiếu
CMG cho Samsung SDS – đơn vị thành viên của Samsung.
Sau khi hoàn tất thủ tục đầu tư và góp vốn vào CMC, Samsung SDS đã và đang thúc đẩy các hoạt động hợp tác toàn diện với CMC trong việc phát triển các lĩnh vực như giải pháp nhà máy thông minh, điện toán đám mây, phân phối thiết bị thông minh…
Hai bên cũng đang hợp tác đầu tư, thúc đẩy tìm kiếm các cơ hội kinh doanh trong các mảng Giải pháp Retails, Security, BMS… để thúc đẩy tăng trưởng, mở rộng phạm vi sang thị trường châu Á – Thái Bình Dương và phát triển kinh doanh toàn cầu.
Trong hoạt động nghiên cứu phát triển, năm 2019, Tập đoàn CMC chính thức ra mắt hệ sinh thái hạ tầng mở cho doanh nghiệp và tổ chức C.OPE2N. Đây là hệ thống kiến trúc mở, tích hợp tất cả thế mạnh công nghệ của CMC như nền tảng điện toán đa đám mây (Multi-Cloud), nền tảng dữ liệu (Data Lake), trí tuệ nhân tạo (AI) và nền tảng ứng dụng; cho phép chính phủ, các cơ quan tổ chức và các doanh nghiệp đồng thời cung cấp các dịch vụ điện toán và phát triển các ứng dụng đa nền tảng.
Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC (CIST) cũng đã thực hiện 25 hạng mục nghiên cứu, bắt đầu có nhiều sản phẩm, giải pháp hoàn chỉnh được triển khai thực tế như hệ thống chữ ký số CA, Data Matching cho bảo hiểm, hải quan; AI Box (Smart Camera) ứng dụng cho kiểm soát vào ra; ứng dụng AI cho phát hiện bất thường, phát hiện tấn công mạng…
Theo kế hoạch năm 2020, Tập đoàn CMC đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất là 6.009 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 359 tỷ đồng tương ứng với mức tăng trưởng 12% và 16%. Trong đó, khối giải pháp công nghệ, kinh doanh quốc tế, vịch vụ viễn thông lần lượt tăng trưởng 5%, 71%, 15% doanh thu và 1%, 305%, 9% lợi nhuận.
Việc đặt kế hoạch như vậy dựa trên dự đoán thị trường phần cứng trong năm 2020 sẽ tăng trưởng 6% so với năm 2019, trong khi thị trường dịch vụ công nghệ thông tin và phần mềm tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao, lần lượt là 11% và 13%. Viễn thông, ngân hàng - tài chính, bảo hiểm, doanh nghiệp dịch vụ chuyên nghiệp và khối chính phủ sẽ là các đối tượng có mức đầu tư IT lớn trong năm 2020.
Định hướng chiến lược của Tập đoàn Công nghệ CMC đến năm 2023 là trở thành tập đoàn toàn cầu, với quy mô 1 tỷ USD và 10.000 nhân sự. Tập đoàn sẽ tập trung vào các thị trường chiến lược như tài chính ngân hàng, doanh nghiệp, chính phủ và mở rộng phát triển thị trường quốc tế.
Trong lĩnh vực giải pháp công nghệ, CMC hướng tới vị thế dẫn đầu về tư vấn giải pháp chuyển đổi số cho tổ chức, doanh nghiệp, dẫn đầu về cung cấp giải pháp an ninh bảo mật, điện toán đám mây và dịch vụ dữ liệu.
CMC cũng cho biết sẽ đầu tư chuyên sâu về các giải pháp và các sản phẩm chuyển đổi số cho tổ chức, doanh nghiệp, bên cạnh các giải pháp ngành cho tài chính ngân hàng và khối doanh nghiệp.
Lĩnh vực kinh doanh quốc tế đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số top 5 Việt Nam, tập trung vào các thị trường: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á, Châu Âu, Bắc Mỹ… Đối với dịch vụ viễn thông, CMC hướng đến vị trí số 1 Việt Nam về cung cấp dịch vụ hội tụ (CSP), số 1 về cung cấp dịch vụ Cloud (Private & Public), hướng tới mục tiêu là Digital Hub của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.