Công ty Bột giặt Net (HNX:
NET) công bố báo cáo tài chính quý II với doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều tăng trưởng đáng kể. Trong đó, doanh thu tăng 31% lên 369,5 tỷ đồng nhờ sản lượng tăng và lợi nhuận sau thuế tăng 116% lên 42 tỷ đồng – mức cao nhất từ khi doanh nghiệp công bố BCTC (năm 2009).
Nguồn: BCTC NET. Đơn vị: tỷ đồng
Động lực thúc đẩy tăng trưởng chính tới từ biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 19,2% lên 22,8%. Ngoài ra, hoạt động tài chính cũng hiệu quả khi doanh thu gấp 2,5 lần và chi phí giảm một nửa, ghi nhận lãi 4 tỷ đồng. Doanh thu tăng trưởng có thể là yếu tố khiến chi phí bán hàng và chi phí quản lý tăng lần lượt 18% và 25%.
Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua,
NET ra mắt thị trường sản phẩm nước rửa tay khô kháng khuẩn Net Care+. Ngoài ra, công ty còn gia công sản phẩm cho đối tác Unilever với các nhãn hiệu như Omo, Surf, Sunlight…
Một điểm thuận lợi của
NET là có thể tận dụng hệ thống phân phối gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị trên cả nước của Masan Group, hiện là công ty mẹ của Net.
Lợi nhuận sau thuế các năm của Net. Đơn vị: tỷ đồng
Lũy kế 6 tháng, công ty ghi nhận doanh thu đạt 726 tỷ đồng, tăng 36%. Lợi nhuận trước thuế 84,9 tỷ đồng, gấp 2,3 lần là lợi nhuận sau thuế 74 tỷ đồng, tăng 112%.
Tại ĐHĐCĐ thường niên cuối tháng 6, cổ đông thông qua kế hoạch tổng doanh thu 1.300 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 86,3 tỷ đồng. Như vậy, doanh nghiệp bột giặt đã hoàn thành 56% kế hoạch doanh thu và 98% kế hoạch lợi nhuận.
Tổng tài sản tính đến 30/6 là 669 tỷ đồng, tăng 16% so với đầu kỳ. Trong đó, tài sản cố định và hàng tồn kho chiếm phần lớn. Nợ vay tài chính ngắn hạn gần 14 tỷ đồng. Công ty không có nợ vay dài hạn.