Theo thông tin từ Công ty
FPT (HoSE:
FPT), doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 13.611 tỷ đồng, tăng 9% và thực hiện 42% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế 2.428 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện 43,6% kế hoạch năm. Biên lợi nhuận trước thuế duy trì ở mức 17,8% so với 17,1% cùng kỳ.
Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ tăng 14,7%, đạt 1.626 tỷ đồng. Lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 2.078 đồng, tăng 14,1%.
Dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài của
FPT ghi nhận kết quả khả quan với doanh thu và lợi nhuận trước thuế tăng 18% và 21% so với cùng kỳ, lần lượt chiếm tỷ trọng 43% và 37%. Biên lợi nhuận mảng này tăng từ 15,0% lên 15,4%. Tổng giá trị hợp đồng ký mới trong nửa đầu năm tăng 16% so với cùng kỳ 2019. Đặc biệt, gần đây,
FPT đã trở thành đối tác ưu tiên triển khai dự án công nghệ thông tin từ khâu tư vấn, phát triển đến triển khai, bảo trì bảo hành cho một công ty kinh doanh ô tô hàng đầu của Mỹ với tổng giá trị dự án gần 20 triệu USD.
Các mảng kinh doanh phục vụ nhu cầu thiết yếu như viễn thông, giáo dục vẫn tiếp tục hoạt động ổn định. Dịch vụ viễn thông đạt doanh thu 5.217 tỷ đồng, tăng 12% và lợi nhuận trước thuế 833 tỷ đồng, tăng 22%. Trong đó, dịch vụ băng thông internet cho cá nhân và hộ gia đình tăng trưởng 10% doanh thu và 18% lợi nhuận. Công tác tuyển sinh, dạy và học không bị gián đoạn.
Tuy nhiên, dịch vụ công ty nghệ thông tin trong nước và quảng cáo trực tuyến bị ảnh hưởng mạnh do dịch bệnh làm giảm nhu cầu đầu tư và chi tiêu của doanh nghiệp trong nước.
Đại dịch Covid 19 thúc đẩy nhu cầu chuyển đổi số nhanh hơn. Trong 6 tháng, doanh thu chuyển đổi số của
FPT đạt 1.773 tỷ đồng, tăng 65%, ghi nhận vai trò quan trọng của chuyển đổi số đối với các tổ chức, doanh nghiệp trong thời buổi dịch bệnh.
Tại thị trường trong nước,
FPT phát triển giải pháp số giúp doanh nghiệp phục hồi và bứt phá sau dịch bệnh nhờ tối ưu chi phí, tự động hóa quy trình, đổi mới sáng tạo và tăng cường bảo mật. Doanh thu trong 6 tháng đầu năm đến từ việc bán sản phẩm Made-by-
FPT tại thị trường trong nước đã tăng 28% so với cùng kỳ 2019.