Theo tìm hiểu của VietnamFinance, Công ty Hoa tiêu 6 là một trong những lá cờ đầu trong lĩnh vực hoa tiêu thuộc Tổng Công ty Đảm bảo hàng hải Miền Bắc.
Khu vực phụ trách của Công ty Hoa tiêu 6 trải dài từ Thanh Hoá đến Quảng Trị với nhiều trung tâm hàng hải lớn như khu vực Nghi Sơn (Thanh Hoá) và Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Từ khi đổi mới cơ chế tự chủ, thoát hỏi "chiếc áo" dịch vụ công ích, Công ty Hoa tiêu 6 đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ về nhân lực, kỹ thuật và tài chính.
Số liệu thống kê cho thấy, trong năm 2019, dù chịu tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung nhưng số lượng tàu thuyền ra vào các bến cảng trong khu Công ty quản lý vẫn tăng trưởng hơn 24% so với năm 2018
Cụ thể, năm 2019, Công ty Hoa tiêu 6 đã thực hiện dẫn 10.075 lượt tàu (vượt 124% so với năm 2018 và vượt 110% so với kế hoạch).
Tổng doanh thu năm 2019 ước đạt 43,3 tỷ VNĐ (tăng 125% so với năm 2018 và vượt 103% kế hoạch), lợi nhuận trước thuế đạt 21,7 tỷ VNĐ (tăng 118% so với năm 2018 và vượt 114% so với kế hoạch).
Bước sang năm 2020, dù bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19, nên lượng tàu ra vào tại các cảng có xu hướng giảm, vì thế, trong 6 tháng đầu năm, Công ty mới thực hiện dẫn 5.440 lượt tàu (đạt 52,6% kế hoạch). Doanh thu ước đạt 35,1 tỷ VNĐ (đạt 52,6% kế hoạch), lợi nhuận trước thuế đạt 12,4 tỷ VNĐ (đạt 57% kế hoạch).
"Dù chưa thực sự nổi bật, nhưng đó là những cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty, ngoài ra, việc tổ chức công tác dẫn tàu cơ bản đảm bảo an toàn, thông suốt", ông Nguyễn Đức Bảy, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoa tiêu 6 cho biết.
Ngoài ra, Công ty đã duy trì tốt việc cung cấp dịch vụ hoa tiêu hàng hải cho các tàu ra vào các bến cảng thuộc địa phận 5 tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị an toàn, kịp thời.
Đặc biệt đã có 54 lượt tàu ra vào bến phao Nghi Sơn, 148 lượt tàu 10 - 20 vạn tấn ra vào bến cảng Sơn Dương, 41 lượt tàu 5 - 7 vạn tấn ra vào bến cảng Tổng hợp Nghi Sơn, bến cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn và 98 lượt tàu 5 - 7 vạn tấn ra vào bến cảng chuyên dùng VISSAI an toàn tuyệt đối.
"Công ty duy trì tốt công tác trực ban hoa tiêu 24/24 để lập kế hoạch bố trí hoa tiêu dẫn tàu hàng ngày, thông báo với Cảng vụ hàng hải, các đơn vị liên quan biết để thống nhất thực hiện. Tất cả các nhu cầu trước, trong và sau khi cung cấp dịch vụ hoa tiêu cho khách hàng đều được phục vụ đầy đủ, kịp thời. Không có trường hợp khách hàng phản ánh về thái độ phục vụ và nghiệp vụ chuyên môn của hoa tiêu", ông Nguyễn Đức Bảy nói.
Cũng theo tìm hiểu của VietnamFinance, bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được giao, hiện nay, Công ty Hoa tiêu 6 cùng với một số đơn vị hoa tiêu khác đang thực hiện giảm 10% giá tàu lai dắt nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải biển thiệt hại do Covid-19. Đây là một trong những chỉ đạo kịp thời từ Bộ GTVT, Cục hàng hải Việt Nam mà Công ty Hoa tiêu 6 là một trong những đơn vị đi đầu, nghiêm túc thực hiện.