Viettel Post (UPCoM:
VTP) công bố doanh thu hợp nhất quý II tăng mạnh 158,5% lên 4.337 tỷ đồng do công ty bổ sung hoạt động kinh doanh hàng hóa viễn thông.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2020, Tổng giám đốc Trần Trung Hưng cho biết tỷ suất lợi nhuận của kinh doanh dịch vụ viễn thông rất thấp, ví như bán thẻ cào ở đại lý cấp 1 khoảng 4,6%, còn các đại lý cấp 2 thì chỉ còn 0,1%. Vì vậy, doanh thu tăng cao song lợi nhuận tăng ít hơn. Tuy nhiên, ông Hưng cho rằng đây là một cơ hội kinh doanh khi Viettel Post sẽ được sở hữu 262.000 điểm bán và 800 cửa hàng.
Còn theo Chủ tịch HĐQT Tào Đức Thắng, việc kinh doanh dịch vụ viễn thông giúp độ phủ sóng nhân lực của Viettel Post trở nên sâu rộng hơn. Bên cạnh đó, công ty còn tận dụng được tập khách hàng từ dịch vụ mới.
Sau quý đầu tiên triển khai dịch vụ viễn thông, biên lợi nhuận gộp giảm còn 4,2%.
Nguồn: CBTT SSC
Doanh thu tài chính quý II tăng ít hơn chi phí nhưng chiếm tỷ trọng lớn hơn giúp công ty ghi nhận lãi gần 11 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp đi ngang.
Viettel Post vẫn giữ được đà tăng trưởng nhưng tốc độ chậm lại. Quý II/2020, lợi nhuận sau thuế tăng gần 17% lên 103 tỷ đồng.
Lợi nhuận sau thuế và tăng trưởng lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước. Nguồn: BCTC VTP
Lãi cơ bản trên cổ phiếu tăng ít hơn ở mức 8%, đạt 1.434 đồng/cp do Viettel Post tăng quỹ khen thưởng phúc lợi. Sau nửa năm, công ty ghi nhận doanh thu 6.797 tỷ đồng, tăng 125% và lợi nhuận sau thuế là 200 tỷ đồng, tăng 21%.
Năm 2020, Viettel Post đặt kế hoạch doanh thu và thu nhập khác là 19.232 tỷ đồng, tăng 143% so với mức thực hiện năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế dự kiến 496 tỷ đồng, tăng 30%. Sau 6 tháng, công ty hoàn thành 35% chỉ tiêu doanh thu và 40% chỉ tiêu lợi nhuận.
Tổng tài sản tính đến 30/6 là 3.856 tỷ đồng, tăng 14% so với đầu kỳ với 46% là tiền, tiền gửi và các khoản tương đương tiền. Các khoản phải thu ngắn hạn cũng chiếm tỷ trọng tương đối lướn với giá trị 1.349 tỷ đồng. Về nguồn vốn, nợ vay ngắn hạn là 896 tỷ đồng, tương đương 32% nợ phải trả.