Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTV Cab, UPCoM:
CAB) công bố BCTC quý II với khoản lợi nhuận ròng 29 tỷ đồng, gấp 6,2 lần cùng kỳ năm trước.
Đơn vị: tỷ đồng
Doanh thu trong kỳ giảm 2,3% xuống 559 tỷ đồng nhưng giá vốn giảm mạnh hơn 17,3% xuống 367 tỷ đồng. Nhờ vậy, lãi gộp tăng 50% lên 192 tỷ đồng. Biên lãi gộp ghi nhận 34,4%, cải thiện mạnh so với con số 22,4% quý II/2019.
Đáng chú ý, trong giá vốn, chi phí dịch vụ đã cung cấp giảm mạnh từ 433,7 tỷ đồng xuống 362 tỷ đồng trong khi doanh thu tăng nhẹ. Đây là nhân tố thúc đẩy biên lãi gộp VTV Cab gia tăng.
Chi phí tài chính trong quý giảm 45% xuống 10 tỷ đồng nhưng chi phí bán hàng và chi phí quản lý lần lượt tăng 42% và 44%.
Lũy kế 6 tháng, doanh nghiệp truyền hình trả phí báo doanh thu tăng 1% lên 1.083 tỷ đồng, lãi gấp 5,4 lần lên 48 tỷ đồng. Với kết quả này, công ty đã thực hiện 50% kế hoạch doanh thu và 80% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.
Tại thời điểm cuối quý, VTV Cab có tổng tài sản 2.009 tỷ đồng, không thay đổi so với đầu năm. Trong đó, tiền và tương đương tiền tăng từ 85,3 tỷ lên 111,5 tỷ đồng, khoản phải thu tăng hơn 100 tỷ lên 541 tỷ đồng nhưng hàng tồn kho giảm và tài sản dài hạn giảm.
Nửa năm qua, doanh nghiệp đã giảm 151 tỷ đồng nợ vay xuống 365,4 tỷ đồng, gồm giảm 61 tỷ đồng nợ vay dài hạn và 89,5 tỷ nợ vay ngắn hạn.