-
Hòa Phát tiêu thụ 2,1 triệu tấn thép xây dựng thành phẩm trong 8 tháng, thị phần tăng từ 26,2% lên 32%.
-
Doanh nghiệp cho biết điểm mấu chốt giúp tăng thị phần là chiến lược mở rộng thị trường miền Nam.
Thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát (HoSE:
HPG), lũy kế 8 tháng, sản lượng đơn vị đạt 3,2 triệu tấn thép, trong đó thép xây dựng thành phẩm trên 2,1 triệu tấn, còn lại là phôi thép. Sản lượng thép thành phẩm tăng 18,3% so với cùng kỳ, khu vực miền Nam lần đầu vượt 500.000 tấn sau 8 tháng và cao gấp đôi so với cùng kỳ. Kế hoạch tiêu thụ năm nay của Hòa Phát là 3,6 triệu tấn thép xây dựng.
Mức tiêu thụ trên đã giúp thép Hòa Phát nâng thị phần lên 32% vào cuối tháng 8, cải thiện đáng kể so với con số 26,2% năm 2019.
Thị phần các doanh nghiệp thép.
Năm 2017, một năm sau khi tập đoàn hoàn thành giai đoạn 3 – Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương, thị phần thép tăng lên 22,2%, lần đầu tiên vượt qua khối VnSteel (Tổng công ty Thép Việt Nam), khẳng định vị thế số 1 trong ngành thép. Từ 2018 đến nay, với lượng sản phẩm của Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi), Hòa Phát mất chưa đầy 3 năm để chiếm thêm 10% dung lượng thị trường, từ 22% lên 32%.
Doanh nghiệp cho biết điểm mấu chốt để tăng thị phần là chiến lược mở rộng chiếm lĩnh thị trường miền Nam trong khoảng 5 năm trở lại đây. Từ chiến lược này, dự án Khu liên hợp Dung Quất quy mô đầu tư 60.000 tỷ đồng đã được triển khai từ năm 2017, với 2 dòng sản phẩm chính là thép dài xây dựng và thép dẹt cán nóng, công suất khoảng 5 triệu tấn/năm. Sau hơn 1 năm triển khai, Khu liên hợp tại Quảng Ngãi bắt đầu cung cấp sản phẩm cho thị trường và đang đóng vai trò chính trong thúc đẩy tăng trưởng thị phần thép Hòa Phát.
Theo của Hiệp hội thép Việt Nam, sản lượng bán hàng của các thành viên hiệp hội trong 8 tháng đạt 6,6 triệu tấn, giảm 5,8% so với cùng kỳ 2019; trong đó, xuất khẩu là 906.000 tấn, giảm 5,9% so với cùng kỳ. Ngược lại, thép Hòa Phát ghi nhận tăng trưởng 18,3%, nhất là khu vực phía Nam và xuất khẩu.