Vietcombank sẽ tài trợ vốn cho hệ thống đại lý cấp 1 của Toyota VN trên toàn quốc và cam kết sẽ luôn cung cấp cho Toyota Việt Nam và các nhà đại lý phân phối của hãng các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.
Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty trách nhiệm hữu hạn Toyota Motor Việt Nam (Toyota VN) đã ký kết thỏa thuận hợp tác.
Theo đó Vietcombank sẽ tài trợ vốn cho hệ thống đại lý cấp 1 của Toyota VN trên toàn quốc. Vietcombank cam kết sẽ luôn cung cấp cho Toyota VN và các nhà đại lý phân phối của hãng các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.
Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank Nghiêm Xuân Thành phát biểu: “Vietcombank khẳng định mong muốn đồng hành cùng Toyota Motor Việt Nam nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản nói chung đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thông qua hỗ trợ tài chính cho các đại lý và nhà phân phối cũng như các gói dịch vụ tài chính ngân hàng đa dạng cho khách hàng.
Trong thời gian sắp tới, Vietcombank dự kiến sẽ tiếp tục đồng hành cùng đối tác quan trọng hàng đầu là ngân hàng JBIC triển khai chương trình hợp tác gói tín dụng hai bước để tài trợ các nhà cung cấp của doanh nghiệp Nhật Bản. Với việc triển khai chương trình này, Vietcombank tin tưởng có thể cung cấp dịch vụ tài trợ toàn bộ chuỗi cung ứng và phân phối của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.”
Ông Hiroyuki Ueda phát biểu: “Việc ký thỏa thuận hợp tác với Vietcombank, là một trong những hoạt động khẳng định khao khát phát triển bền vững và lâu dài của Toyota tại thị trường Việt Nam.”
Đại diện ngân hàng JBIC, ông Toru Aguin cũng nhấn mạnh: “Đối với Vietcombank, JBIC đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài với biên bản ghi nhớ (MOU) ký năm 2013 về hỗ trợ hoạt động đầu tư vào Việt Nam của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản và khoản cho vay năm 2019 trị giá lên tới 200 triệu USD để tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo. Hiện nay, JBIC đang tiếp tục hợp tác với Vietcombank xây dựng gói cho vay hỗ trợ các nhà sản xuất Nhật Bản và các đối tác địa phương của họ nâng cao khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng Việt Nam - Nhật Bản bị ảnh hưởng của COVID-19. Tôi hy vọng sự hợp tác của chúng ta sẽ mở ra một con đường mới để thích nghi tốt hơn với sự thay đổi của môi trường sống.”
Toyota VN là một thương hiệu toàn cầu, đã sớm có mặt tại Việt Nam thông qua liên doanh Toyota Motor Việt Nam từ năm 1995 và sau 25 năm, thương hiệu ôtô Toyota đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt Nam với chất lượng, độ bền bỉ, tính tin cậy của các dòng xe và chất lượng dịch vụ hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Hiện Toyota VN vẫn giữ vững vị trí là thương hiệu có thị phần lớn nhất trong Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) (26% thị phần VAMA với 80.000 xe bán ra trong năm 2019) trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam cạnh tranh ngày càng khốc liệt./.