• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.269,89 -9,88/-0,77%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.269,89   -9,88/-0,77%  |   HNX-INDEX   225,88   -1,55/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   91,90   -0,24/-0,27%  |   VN30   1.348,92   -9,11/-0,67%  |   HNX30   487,21   -5,78/-1,17%
22 Tháng Mười 2024 7:26:30 CH - Mở cửa
SMC: Liên doanh với đối tác Hàn Quốc, SMC rộng cửa tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu
Nguồn tin: Người đồng hành | 25/01/2021 9:15:23 SA
SMC và Samsung C&T hợp tác thành lập liên doanh Coil Center tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 2, Bà Rịa Vũng Tàu.
Trong năm 2020, SMC đã trở thành đối tác đầu tiên của Việt Nam gia công thép cho Samsung.
 
Ngày 20/1, Samsung C&T và CTCP Đầu tư Thương mại SMC đã ký hợp đồng thành lập liên doanh Coil Center (trung tâm gia công thép) tiêu chuẩn quốc tế hiện đại nhất Đông Nam Á tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 2, Bà Rịa Vũng Tàu sau nhiều tháng tìm hiểu và đàm phán. Đây là trung tâm gia công cắt xả thép cao cấp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về việc gia công thép cho các chuỗi cung ứng toàn cầu tại Việt Nam nói chung, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất điện tử, điện gia dụng nói riêng.

 
Lãnh đạo 2 bên bắt tay mừng thành lập liên doanh. Nguồn: SMC
 
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gia công thép cùng sự am hiểu về thị trường, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắc khe của sản phẩm và khách hàng, SMC tự tin và tự hào là một trong những đối tác Việt Nam đầu tiên gia công thép cho Samsung trong năm 2020. Sau một thời gian hợp tác và khẳng định về năng lực và chất lượng sản phẩm, dịch vụ do SMC cung cấp, đối tác Hàn Quốc đã quyết định nâng tầm quan hệ từ đối tác thương mại lên thành đối tác chiến lược với SMC. Hai bên đã tiến hành hợp tác mở rộng, đầu tư mới vào hoạt động gia công chế biến thép, đáp ứng và phù hợp với định hướng dịch chuyển, lựa chọn Việt Nam là một trong các thị trường trọng điểm.
 
Theo ông Đặng Huy Hiệp, Tổng giám đốc Công ty SMC, dự án này là khởi đầu cho một loạt các dự án tiếp theo của SMC để tham gia sâu vào lĩnh vực cơ khí chính xác, đáp ứng nhu cầu thép cho các chuỗi cung ứng toàn cầu tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Trước đây, phân khúc gia công thép cao cấp, đặc biệt đối với nguồn nguyên liệu cung cấp cho lĩnh vực sản xuất thiết bị gia dụng cao cấp đều thuộc về các doanh nghiệp nước ngoài. Các sản phẩm này đòi hỏi những yêu cầu cực kỳ khắc khe về dung sai, chất lượng gia công, về ngoại quan sản phẩm, đến việc đóng gói và vận chuyển. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp thép Việt Nam tham gia vào sân chơi lớn của các doanh nghiệp nước ngoài và được lựa chọn là đối tác liên doanh của người khổng lồ. Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ là bức tranh mang màu sắc mới bổ sung cho ngành thép Việt Nam, và là cơ hội lớn để tạo nên tầm vóc mới cho SMC trong lĩnh vực Coil Center, hướng đến không chỉ phục vụ cho nhu cầu của ngành công nghiệp sản xuất điện gia dụng mà còn là các chuỗi cung ứng đang phát triển mạnh mẽ và tiềm năng khác.
 
Kết thúc năm 2020, SMC tiêu thụ gần 1,35 triệu tấn thép các loại, tăng 3% về lượng so với năm trước đó. Doanh thu hợp nhất đạt 15.736 tỷ đồng, giảm 6,5% so với cùng kỳ năm trước, và đạt 103,5% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 310 tỷ đồng, gấp 3 lần so với năm 2019 và gấp 2,6 lần so với kế hoạch đề ra.