Doanh thu tiêu thụ tháng 9 đạt 21,7 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.
Hoạt động kinh doanh của Sao Ta và Khang An đều phục hồi khi dịch bệnh được kiểm soát.
Thực phẩm Sao Ta (HoSE:
FMC) thông báo doanh thu tiêu thụ tháng 9 đạt 21,7 triệu USD, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng trong tháng đều tăng với chế biết tôm đạt 2.499 tấn, tăng 4,5% và tiêu thụ tôm đạt 1.807 tấn, tăng 13,4% so với tháng 9/2020.
Doanh nghiệp cho biết phải thu hẹp quy mô chế biến còn không tới 40% trong tháng 8 vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát lây lan cả Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, từ ngày 17/8 tỉnh Sóc Trăng có sách lược phòng chống dịch linh hoạt và tỏ ra đúng hướng, có kết quả rõ rệt, công ty từng bước phục hồi. Từ ngày 16/9, Sóc Trăng tuyên bố trở lại bình thường mới, đang trên đà hồi phục càng khiến hoạt động kinh doanh của Thực phẩm Sao ta tăng tốc trở lại, đến 21/9 cơ bản có số lượng lao động đã nhỉnh hơn so cùng kỳ năm trước. Doanh nghiệp thành viên là Công ty Khang An (KAF) cũng được hồi phục hoạt động tương tự.
Lũy kế 9 tháng, doanh thu tiêu thụ đạt 154,6 triệu USD, tăng 11,9% so cùng kỳ và thực hiện 77,3% kế hoạch năm. Nếu tình hình này giữ vững, lãnh đạo Sao Ta tự tin sẽ tăng tốc 3 tháng còn lại của năm và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 gồm doanh số 200 triệu USD, lợi nhuận 250 tỷ đồng.
Về hoạt động nuôi tôm, trung bình ngày tuổi đã thả là 55 ngày (sớm nhất 70 ngày, gần nhất 40 ngày), cơ bản tôm phát triển ổn định và tốt, hứa hẹn triển vọng về sản lượng lẫn hiệu quả so vụ nuôi cùng thời gian năm trước.