Quý III, doanh thu Vincom Retail giảm 55% cùng kỳ còn lợi nhuận sau thuế giảm 96%, lần lượt đạt 787 tỷ đồng và 24 tỷ đồng.
Trong quý IV, Vincom Retail sẽ triển khai các hoạt động kích cầu thị trường bán lẻ, góp phần thúc đẩy sức mua thông qua các chiến dịch lớn.
Vincom Retail (HoSE:
VRE) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III với kết quả kinh doanh chịu nhiều tác động từ đợt giãn cách xã hội kéo dài từ trước đến nay.
Tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 787 tỷ đồng, giảm 55% cùng kỳ. Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 728 tỷ đồng, giảm 55%; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 20 tỷ đồng, giảm 81%.
Trong quý, Vincom Retail tiếp tục đồng hành cùng các khách thuê thông qua gói hỗ trợ 925 tỷ đồng, chủ yếu dưới hình thức miễn giảm tiền thuê mặt bằng kinh doanh. Lợi nhuận sau thuế đạt 24 tỷ đồng, giảm 96% cùng kỳ.
Vincom Retail kỳ vọng tín hiệu tích cực trong quý IV.
Đầu tháng 7, sự kiện khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Hà Nội với diện tích hơn 2.000m2 tại Vincom Center Metropolis của Muji là điểm sáng duy nhất của thị trường bán lẻ quý III.
Với những tín hiệu tích cực từ công tác phòng chống dịch bệnh, các TTTM Vincom đã hoạt động trở lại tại nhiều địa phương trên cả nước, bao gồm hai đầu tàu kinh tế lớn là Hà Nội và TP HCM. Trong quý IV, Vincom Retail sẽ triển khai các hoạt động kích cầu thị trường bán lẻ, góp phần thúc đẩy sức mua thông qua các chiến dịch lớn như phát hành gói e-voucher thông qua VinID, hợp tác cùng các nhãn hàng và Bộ Công Thương để triển khai hàng loạt ưu đãi, khuyến mại cho người tiêu dùng nhân dịp Black Friday và Lễ hội Giáng sinh.
Tính tới ngày 30/9, Vincom Retail đang vận hành 80 TTTM với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt 1,7 triệu m2 tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Trong quý IV, Vincom Retail sẽ tiến hành mở cửa các cửa hàng thiết yếu tại Vincom Mega Mall Smart City.