• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.222,23 -9,66/-0,78%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 1:25:00 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.222,23   -9,66/-0,78%  |   HNX-INDEX   221,60   -2,22/-0,99%  |   UPCOM-INDEX   91,50   -0,37/-0,40%  |   VN30   1.276,10   -10,55/-0,82%  |   HNX30   470,10   -6,50/-1,36%
15 Tháng Mười Một 2024 1:25:21 CH - Mở cửa
Cục Hàng hải đề nghị cân nhắc đầu tư 3 cầu cảng mới tại cảng Chân Mây
Nguồn tin: Vietnam+ | 21/11/2021 3:54:43 CH
Cục Hàng hải Việt Nam cho rằng cần nghiên cứu kỹ việc đầu tư mới bến cảng tại khu bến Chân Mây khi công suất các bến hiện hữu mới chỉ đạt hơn 50%.
 
Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải tham gia góp ý về chủ trương xây dựng mới 3 cầu cảng tại khu bến Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên-Huế, phục vụ hàng hóa tổng hợp và container, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội tại khu vực.
 
Đáng chú ý, tại văn bản này, Cục Hàng hải Việt Nam cho rằng cần nghiên cứu kỹ việc đầu tư mới bến cảng tại khu bến Chân Mây khi công suất các bến hiện hữu mới chỉ đạt hơn 50%.
 
Cụ thể, văn bản do Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Đình Việt ký cho biết căn cứ Quyết định 2369/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển Trung Trung Bộ (Nhóm 3) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, khu bến Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên-Huế) được quy hoạch là khu bến cảng tổng hợp, container kết hợp phục vụ tàu khách du lịch quốc tế; tiếp nhận tàu hàng trọng tải từ 30.000-50.000DWT, tàu container có sức chứa đến 4.000TEU, tàu khách đến 225.000GT.
 
Giai đoạn năm 2020, xây dựng mới 2-3 cầu cảng cho tàu đến 50.000DWT năng lực thông qua khoảng 4,6-5,5 triệu tấn/năm. Giai đoạn 2030 bổ sung thêm 2 bến tàu hàng 50.000DWT năng lực thông qua đạt 8-9,2 triệu tấn/năm và bổ sung 1 bến tàu khách du lịch quốc tế đến 225.000GT.
 
Do đó, việc nghiên cứu để triển khai đầu tư xây dựng các bến số 4, 5 với chiều dài cầu cảng mỗi bến là 270m để tiếp nhận hàng container, tổng hợp cho tàu trọng tải đến 50.000 tấn là phù hợp với định hướng phát triển cảng biển đến năm 2030.
 
Riêng đối với đề xuất đầu tư bến số 6 để tiếp nhận hàng container, tổng hợp theo nội dung văn bản của Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên-Huế là chưa phù hợp với quy hoạch nêu trên.
 
Cục Hàng hải cũng lưu ý hiện nay, tại khu bến Chân Mây, các bến cảng số 1, 2, 3 đã được đầu tư xây dựng để tiếp nhận tàu có trọng tải đến 50.000DWT với tổng chiều dài cầu cảng là 910m.
 
Theo kết quả dự báo trong quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 3 đã được phê duyệt, đến năm 2020 hàng hóa thông qua khu bến Chân Mây khoảng 4,6 5 triệu tấn/năm.
 
“Tuy vậy, thống kê từ 2016 đến nay cho thấy, trung bình sản lượng hàng hóa thông qua khu bến Chân Mây chỉ khoảng 2,5 triệu tấn/năm bằng 50-54% so với dự báo. Tiến trình đầu tư các bến cảng xếp dỡ hàng hóa tiếp theo cần được xem xét, cân nhắc kỹ để phù hợp với thực tế tăng trưởng hàng hóa tại khu vực, đặc biệt trong điều kiện các bến số 2, 3 (với tổng chiều dài 2 bến 550m) mới được đưa vào khai thác từ tháng 7/2021,” Cục Hàng hải Việt Nam nêu ý kiến.
 
Trước đó, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét về chủ trương xây dựng mới 3 cầu cảng tại khu bến Chân Mây phục vụ hàng hóa tổng hợp và container, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội tại khu vực.
 
Theo đề xuất, 3 bến cập tàu sẽ được đầu tư xây dựng đáp ứng cho tàu tổng hợp/container trọng tải đến 50.000DWT. Mỗi bến cảng có 1 cầu cảng với chiều dài là 270m/cầu. Thời gian đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2022-2026…/.