Lợi nhuận tháng 10 của PNJ tăng trưởng âm nhưng đã khả quan hơn nhiều so với số lỗ 160 tỷ đồng trong quý 3 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
PNJ có lãi trở lại trong tháng 10 nhưng tăng trưởng âm
CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã
PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 10/2021 với doanh thu thuần 2.080 tỷ đồng, tăng 13,8% so với cùng kỳ. Ngược lại, lợi nhuận sau thuế lại giảm 31% so với cùng kỳ xuống 120 tỷ đồng, tuy nhiên đây cũng là con số khả quan hơn nhiều so với số lỗ 160 tỷ đồng trong quý 3 trước đó.
Lũy kế 10 tháng đầu năm,
PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 14.594 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 697 tỷ đồng, lần lượt tăng 8,1% và giảm 14,6% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả đạt được,
PNJ đã hoàn thành 69,5% kế hoạch doanh thu và 56,7% mục tiêu lợi nhuận năm 2021.
Trong cơ cấu doanh thu 10 tháng, kênh lẻ duy trì được tăng trưởng 8,6% so với cùng kỳ dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng về hoạt động kinh doanh từ cuối quý 2 và xuyên suốt quý 3. Ở chiều ngược lại, doanh thu kênh sỉ lại giảm 5,5% so với cùng kỳ trong khi doanh thu vàng miếng tăng trưởng 15,7%.
10 tháng đầu năm,
PNJ đã mở mới 18 cửa hàng
PNJ Gold, đóng 18 cửa hàng
PNJ Silver, 1 cửa hàng CAO, nhãn hàng Pandora đã đạt mốc 10 cửa hàng đầu tiên ở các thành phố lớn. Bên cạnh đó
PNJ cũng đẩy mạnh hệ thống giao hàng online và vận hành các cửa hàng không bị ảnh hưởng do chính sách giãn cách xã hội ở một số địa phương.