• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 11:48:24 CH - Mở cửa
HVN: Dấu mốc mới trong hợp tác hàng không giữa Mỹ và Việt Nam
Nguồn tin: VietNam+ | 30/11/2021 1:45:00 CH
Các chuyến bay thẳng không có điểm dừng giữa Việt Nam và Mỹ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển nhanh chóng và thuận tiện, trong bối cảnh nhu cầu đi lại giữa hai nước đang rất lớn.
 
Chiều tối 29/1 (tức sáng ngày 30 theo giờ Hà Nội), lễ khai trương đường bay thẳng thường lệ Việt-Mỹ đã diễn ra tại Sân bay San Francisco, bang California, Mỹ.
 
Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên một hãng hàng không Việt Nam khai thác đường bay thẳng tới Mỹ.
 
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại thủ đô Washington, DC., ông Hoàng Hữu Anh, Phó Tổng Lãnh sự tại San Francisco cho biết việc cầu hàng không Việt-Mỹ được thiết lập là một dấu mốc quan trọng, minh chứng cho sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ giữa hai nước, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong nước và giao lưu văn hóa.
 
Theo ông Hữu Anh, thị trường hàng không Việt-Mỹ là một trong những thị trường đầy tiềm năng.
 
Năm 2019, thị trường này đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng trưởng trung bình 8% mỗi năm trong giai đoạn từ 2017-2019. Chính vì vậy, các chuyến bay thẳng không có điểm dừng giữa hai nước sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển nhanh chóng và thuận tiện, trong bối cảnh nhu cầu đi lại giữa hai nước đang rất lớn.
 
Các doanh nghiệp của cả hai bên có nhu cầu đi lại để tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh doanh và trao đổi hàng hóa.
 
Ngoài ra, ngày càng có nhiều học sinh Việt Nam muốn sang Mỹ du học (số lượng du học sinh Việt Nam hiện đứng thứ 6 tại Mỹ), bà con kiều bào mong muốn về thăm quê, thăm thân nhân ở trong nước và một số lượng lớn du khách Mỹ muốn tới Việt Nam khi dịch COVID-19 được kiểm soát và các chính sách nhập cảnh được nới lỏng.
 
Về triển vọng mở thêm đường bay với các thành phố lớn khác của Mỹ, ông Hữu Anh cho rằng ở khu vực bờ Tây, ngoài thành phố San Francisco, Los Angeles vẫn đang là một điểm đến tiềm năng đối với các chuyến bay của Việt Nam.
 
Thành phố Seattle thuộc bang Washington, một khu vực hiện có rất đông người Việt sinh sống và học tập với sân bay hiện đại, cũng là điểm trung chuyển nội địa lý tưởng.
 
Theo kế hoạch, Vietnam Airlines (VNA) khai thác chuyến bay thường lệ giữa thành phố Hồ Chí Minh và San Francisco với tần suất 2 chuyến/tuần.
 
Các chuyến bay thẳng này được khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, một trong những dòng tàu bay thân rộng hiện đại nhất thế giới của nhà sản xuất máy bay Boeing, giúp rút ngắn thời gian bay 5-6 tiếng so với chuyến bay có quá cảnh tại một điểm. Thời gian bay chiều đi là 13 tiếng 50 phút, chiều về là 16 tiếng 40 phút.
 
Sau khi dịch bệnh được kiểm soát và các đường bay quốc tế của Việt Nam được mở lại, hãng sẽ đánh giá nhu cầu thị trường để tăng tần suất lên 7 chuyến/tuần./.