Trong tháng 11, Việt Nam xuất khẩu 211.270 tấn cao su, trị giá 357,65 triệu USD, tăng 3,2% về lượng và tăng 5,4% về trị giá so với tháng trước đó.
Trung Quốc vẫn là thị trường đứng đầu về tiêu thụ cao su của Việt Nam trong tháng 11, chiếm 75,4% tổng lượng xuất khẩu của cả nước.
Xuất khẩu cao su sang Trung Quốc tăng trong tháng 11. Ảnh: Báo Công Thương
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 11, Việt Nam xuất khẩu 211.270 tấn cao su, trị giá 357,65 triệu USD, tăng 3,2% về lượng và tăng 5,4% về trị giá so với tháng trước đó.
So với cùng kỳ 2020, xuất khẩu mặt hàng này giảm 2,4% về lượng nhưng tăng gần 8% về giá trị. Mức giá trung bình là 1.693 USD/tấn, tăng 2% so với tháng 10 và tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước.
Trong tháng 11, mặc dù xuất khẩu cao su của cả nước giảm 2,4% so với cùng kỳ 2020 nhưng ghi nhận mức tăng đột biến ở một số thị trường, trong đó có Ấn Độ tăng 96,5%, Sri Lanka tăng 309,6%; Nga tăng 437,2%.
Lũy kế 11 tháng, xuất khẩu cao su đạt 1,7 triệu tấn, trị giá 2,84 tỷ USD, tăng lần lượt 12% và 41% so với cùng kỳ năm 2020.
Trung Quốc vẫn là thị trường đứng đầu về tiêu thụ cao su của Việt Nam trong tháng 11, chiếm 75,4% tổng lượng xuất khẩu của cả nước, đạt 159.240 tấn, trị giá 266,88 triệu USD, tăng lần lượt 10% và 13% so với tháng trước đó.
Tại thị trường Trung Quốc, lũy kế 11 tháng, xuất khẩu mặt hàng này đạt 1,2 triệu tấn, trị giá 1,96 tỷ USD, tăng 1,7% về lượng và tăng 26,3% về trị giá so với cùng kỳ 2020.