Doanh thu và lợi nhuận quý I của Vinamilk cùng giảm và không thực hiện kế hoạch quý.
Năm 2021, Vinamilk đề ra kế hoạch doanh thu tăng 4% và lợi nhuận đi ngang.
Sáng ngày 26/4, tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk (HoSE:
VNM) đã tiết lộ kết quả kinh doanh quý I. Tổng doanh thu đạt 13.241 tỷ đồng, giảm 7% và thực hiện 21,3% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế 2.597 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện 23% kế hoạch năm.
Nguyên nhân lợi nhuận giảm được lãnh đạo Vinamilk lý giải là sức mua trong tháng 1 tốt nhưng qua tháng 2 dịch bệnh tái bùng khiến sức mua giảm. Trong đó, tiêu thụ nội địa không tăng trưởng và xuất khẩu tăng 8%. Vinamilk kỳ vọng diễn biến thị trường từ tháng 4 đến cuối năm sẽ tốt hơn và bù lại vào doanh số, lợi nhuận để hoàn thành kế hoạch.
Năm 2021, doanh nghiệp lên kế hoạch doanh thu 62.160 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 11.240 tỷ đồng, lần lượt tăng 4% và đi ngang so với thực hiện năm trước. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ là 11.120 tỷ đồng.
CEO Vinamilk cho biết công ty gặp nhiều khó khăn trong năm 2021, ban điều hành trình kế hoạch kinh doanh thận trọng. Chỉ khi Việt Nam có miễn dịch công đồng thì Vinamilk mới vững tâm để thúc đẩy tăng trưởng. Do dịch bệnh đang bùng phát ở nhiều nơi như Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Lào… gây ảnh hưởng đến sức mua, giá cả nguyên vật liệu…
Ban điều hành Vinamilk xác định chiến lược 2021 ngoài việc tập trung vào sản phảm cốt lõi là sữa, củng cố vị thế dẫn đầu còn sẵn sàng cho các hoạt động M&A, ưu tiên tìm kiếm cơ hội M&A với các công ty sữa tại các quốc gia khác với mục đích mở rộng thị phần và tăng doanh số. Công ty tiếp tục thâm nhập các thị trường xuất khẩu mới với chiến lược chuyển đổi mô hình xuất khẩu hàng hóa truyền thống sang các hình thức hợp tác sâu với các đối tác phân phối tại các thị trường trọng điểm mới.