• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.287,43 +1,97/+0,15%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 12:05:00 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.287,43   +1,97/+0,15%  |   HNX-INDEX   228,22   -0,99/-0,43%  |   UPCOM-INDEX   92,46   -0,24/-0,26%  |   VN30   1.365,33   +2,64/+0,19%  |   HNX30   496,07   -2,25/-0,45%
21 Tháng Mười 2024 12:14:41 CH - Mở cửa
CEO Digiworld: Tiến vào thị trường Home Appliance 2,4 tỷ USD
Nguồn tin: Người đồng hành | 06/04/2021 9:42:05 CH
Digiworld có phương án chia cổ tức tổng tỷ lệ 110%, trong đó cổ tức bằng tiền 10%. Công ty dự định phát hành ESOP giá không quá 10.0000 đồng/cp và quyền chọn mua giá 120.000 đồng/cp. CEO Digiworld cho biết sẽ bán cho khách hàng chưa từng bán và bán sản phẩm mà trước đây chưa từng bán.
 
Chiều ngày 6/4, Digiworld (HoSE: DGW) họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 với đề xuất chia cổ tức năm 2020 tổng tỷ lệ 110%; trong đó cổ tức tiền mặt 10% và cổ tức cổ phiếu 100%. Thời gian thực hiện trong quý II-III năm nay.
 
Digiworld đang có 43 triệu cổ phiếu đang lưu hành, như vậy số tiền chia cổ tức là 43 tỷ đồng và lượng cổ phiếu phát hành thêm là 43 triệu cổ phiếu. Vốn điều lệ công ty dự kiến tăng thành 860 tỷ đồng. 
 
HĐQT còn đề xuất phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) năm 2021, khối lượng tối đa 2,5% lượng cổ phiếu đang lưu hành. Giá bán không vượt quá 10.000 đồng/cp.
 
Một tờ trình khác là phát hành quyền chọn mua cổ phần cho người lao động, khối lượng tối đa 2,5% lượng cổ phiếu đang lưu hành. Giá thực hiện quyền chọn mua 120.000 đồng/cp (giá sẽ điều chỉnh nếu phương án này thực hiện sau phương án chia cổ tức cổ phiếu).
 
Năm 2021, công ty đặt chỉ tiêu doanh thu 15.200 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 300 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 21% và gần 19% so với năm trước.
 
Phần thảo luận, CEO Đoàn Hồng Việt trả lời tất cả các câu hỏi
 
Đề nghị công ty tăng kế hoạch kinh doanh?
 
Công ty đặt kế hoạch tăng trưởng 25% hàng năm, nhưng tốc độ tăng trưởng kép thực tế khoảng đạt 35%. Chúng tôi muốn xây dựng kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận kép 25% trong 10-20 năm tới. Con số này có ý nghĩa như lời cam kết tăng trưởng ít nhất trong 10 năm tới.
 
Hàng quý, vào ngày 20 sau khi kết thúc quý chúng tôi sẽ đưa kết quả ước sơ bộ. Điều này được thực hiện để cổ đông nắm được tiến độ hoàn thành kế hoạch năm.
 
Nhà máy sản xuất của Xiaomi khánh thành khi nào?
 
Đây là đối tác quan trọng của Digiworld, dự kiến nhà máy có thể đi vào hoạt động trong nửa cuối năm nay. Thông tin cụ thể hơn phải chờ đợi Xiaomi phối hợp Digiworld để đưa thông tin chính thức.
 
Chia sẻ kế hoạch 3-5 năm tới để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng?
 
Chúng tôi có nhiều sản phẩm Xiaomi chưa phân phối do một số rào cản về thuế. Khi có nhà máy ở Việt Nam thì thuế suất được xóa bỏ và công ty sẽ phân phối nhiều hơn, tổng giá trị thị trường mảng Home Appliance (thiết bị gia dụng) khoảng 2,4 tỷ USD và công ty nổ lực để chiếm một phần đáng kể.
 
Digiworld có tầm nhìn open mind (cởi mở), dựa trên năng lực cốt lõi để phát triển dần ra, không kể chiều ngang hay chiều dọc. Chúng tôi cũng luôn luôn phát triển tập khách hàng và sản phẩm. Công ty sẽ bán cho khách hàng và sản phẩm mà trước đây chưa từng bán. 
 
FPT Shop đang chuyển sang phân phối hàng Mieco (hệ sinh thái sản phẩm Xiaomi) thì có lấy hàng qua trung gian Digiworld không?
 
Trước đây, FPT Shop phân phối điện thoại nhưng giờ họ kinh doanh thêm hàng Mieco nên sẽ mua của Digiworld. Chúng ta sẽ có thêm khách hàng mới ở mảng này.
 
Tầm nhìn tỷ USD của công ty ra sao?
 
Hiện công ty có vốn hóa hơn 5.000 tỷ đồng, tầm nhìn của chúng tôi là tỷ USD nhưng không quá đặt nặng bằng việc đạt được tốc độ tăng trưởng kép 25%, chuyện gì đến thì sẽ đến.
 
Cơ cấu doanh thu điện thoại trong quý I/2021 thì tỷ trọng của iPhone và Xiaomi ra sao?
 
Chúng tôi không chia sẻ trực tiếp theo chính sách bảo mật của các hãng.
 
Công ty có đầu tư vào Vietmoney, lợi thế cạnh tranh là gì?
 
Khi nhìn Vietmoney thì nhìn thấy mình 15 năm trước, nhiệt huyết và chân thành. Con người là quan trọng nhất chứ không chỉ là mô hình kinh doanh.
 
Việc thương lượng lại với các nhãn hàng diễn ra ra sao?
 
Việc thương lượng được diễn ra thường xuyên, mỗi đầu năm mới hoặc khi thị trường biến động để đạt được mục tiêu thị trường chung. Kết quả giúp biên lợi nhuận tăng nhẹ qua các quý. 
 
Công ty có mở thêm Mistore không?
 
Digiworld có kế hoạch mở thêm Mistore và cả các trung tâm bảo hành Micare tại khoảng 15 thành phố tại Việt Nam.
 
Hợp tác với Huawei ra sao?
 
Chúng tôi lập kế hoạch không có doanh thu điện thoại từ hãng này, tuy nhiên họ đang tập trung nhiều mảng không liên quan điện thoại để giới thiệu trong tương lai. Nếu có thay đổi về chính sách từ Mỹ thì đó sẽ là sự bùng nổ và tăng thêm quy mô đáng kể cho Digiworld. Công ty hợp tác là độc quyền với Huawei. 
 
Tất cả các tờ trình đã được thông qua.